Theo dõi trên

Đẩy mạnh nâng cao ý thức an toàn giao thông cho học sinh

06/08/2019, 09:01 - Lượt đọc: 12

BT- Tình trạng thanh, thiếu niên vi phạm an toàn giao thông xảy ra ngày càng nhiều trong thời gian gần đây. Để ngăn chặn và hạn chế tình trạng này, từ đầu năm 2019 đến nay, Đội Cảnh sát giao thông Công an TP. Phan Thiết đã tích cực đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho các em.

                
Tuyên truyền về an toàn giao thông cho học    sinh ở Phan Thiết.

 Theo đó, bước vào dịp nghỉ hè năm học 2018 - 2019, đội đã phối hợp với 15/18 đoàn cơ sở các xã, phường trên địa bàn tổ chức các buổi sinh hoạt, tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ cho gần 1.300 đoàn viên, học sinh. Để các em dễ tiếp thu, nâng cao hiệu quả, nội dung tuyên truyền đã được xây dựng thành các tình huống, cán bộ, chiến sĩ tuyên truyền sẽ đặt câu hỏi để các em trả lời và sẽ có phần thưởng nếu trả lời đúng. Nhờ vậy, hầu hết các buổi tuyên truyền đã tạo được sự hào hứng, thu hút các em tích cực tìm hiểu để tham gia. Qua các buổi tuyên truyền, đội còn tặng 45 mũ bảo hiểm, phát 15 băng rôn, 1.000 tờ rơi tuyên truyền về an toàn giao thông đường bộ cho các em…

Tuy nhiên hiện nay, vẫn còn một bộ phận thanh, thiếu niên nghỉ học sớm, không tham gia sinh hoạt tại các tổ chức đoàn, đội. Do đó, việc tuyên truyền đối với nhóm này gặp rất nhiều khó khăn (việc tuyên truyền chủ yếu thông qua người thân, gia đình hoặc nhắc nhở, qua tuần tra, xử lý khi phát hiện vi phạm nên hiệu quả không cao). Do đó, 6 tháng đầu năm, trong số 63 vụ tai nạn và va chạm giao thông trên địa bàn TP. Phan Thiết thì có 5 vụ liên quan đến lứa tuổi dưới 18 tuổi.

Đội Cảnh sát giao thông Công an TP. Phan Thiết cho biết: Trong thời gian tới sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về an toàn giao thông cho các đoàn viên, học sinh, sinh viên. Từ đó tạo cho các em một thói quen về ý thức chấp hành luật ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Trước mắt, đội sẽ phối hợp với các trường học tổ chức các đợt tuyên truyền vào dịp đầu năm học này. Bên cạnh đó, trong quá trình tuần tra kiểm soát nếu phát hiện vi phạm sẽ tiến hành nhắc nhở, răn đe và xử lý nghiêm đối với những em vi phạm. Được biết, mới đây Ban An toàn giao thông tỉnh đã yêu cầu Sở GD&ĐT chỉ đạo các trường học tăng cường tuyên truyền, giáo dục kiến thức về an toàn giao thông ngay từ đầu năm học 2019 - 2020 cho học sinh. Tổ chức cho phụ huynh ký cam kết không cho con em mình điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe theo quy định của pháp luật; đội mũ bảo hiểm khi ngồi sau xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện. Phối hợp đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các cổng trường; có biện pháp tổ chức cho học sinh qua đường giờ tan trường trật tự, an toàn. Cùng với Ban an toàn giao thông các địa phương và Công ty Honda Việt Nam tổ chức đợt cao điểm tuyên truyền và tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho toàn bộ học sinh vào lớp 1 năm học 2019 - 2020. 

 TRẦN ĐÌNH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đẩy mạnh nâng cao ý thức an toàn giao thông cho học sinh