Theo dõi trên

Bồi thường đất cho ông Tây đúng theo quy định pháp luật

05/08/2019, 08:35 - Lượt đọc: 65

BT- Ông Trần Tây, khu phố 8, phường Phước Lộc (La Gi) phản ánh: Năm 2017, UBND thị xã La Gi ra quyết định bồi thường, hỗ trợ cho hộ của ông chưa phù hợp, nên ông đã làm đơn khiếu nại. Nhưng đến nay các ngành chức năng tỉnh vẫn chưa xem xét, giải quyết thỏa đáng.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết: Năm 2014, UBND thị xã La Gi đã có kế hoạch số 85, thu hồi đất, điều tra, khảo sát, đo đạc, kiểm đếm dự án đường vào Trường THCS Phước Lộc tại phường Phước Lộc và ra thông báo số 202 về việc thu hồi đất để thực hiện dự án. Trong đó hộ ông Trần Tây bị thu hồi 383,8 m2 đất để làm đường vào trường học, với loại đất trồng cây hàng năm.

Đến năm 2017, UBND thị xã đã ra Quyết định số 669/QĐ-UBND, ngày 16/5/2017, chi trả bồi thường, hỗ trợ cho hộ ông Trần Tây 138 triệu đồng. Giá bồi thường đất được tính theo giá đất cụ thể của đất nông nghiệp nằm trong địa giới hành chính phường. Sau khi nhận đơn khiếu nại, UBND thị xã đã xem xét hoàn cảnh gia đình của ông Tây đông con, đang bức xúc về chỗ ở, nên đã đề xuất UBND tỉnh xem xét hỗ trợ khác cho hộ ông. Ngày 9/11/2017, UBND tỉnh đã có Công văn số 4518, hỗ trợ khác cho hộ ông Trần Tây thuộc dự án đường vào Trường THCS Phước Lộc. Trên cơ sở đó, UBND thị xã đã ra Quyết định số 1755/QĐ-UBND, ngày 11/12/2017, phê duyệt bổ sung phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho hộ ông Trần Tây và ra quyết định chi trả tiền hỗ trợ bổ sung cho hộ ông Tây, với số tiền 32,5 triệu đồng. Tổng số tiền bồi thường, hỗ trợ cho hộ ông Tây sau khi UBND thị xã phê duyệt bổ sung là 170,5 triệu đồng, trong đó bồi thường đất 64 triệu đồng, bồi thường tài sản 3,11 triệu đồng, các khoản hỗ trợ 103,3 triệu đồng.

Đối với đất tái định cư, UBND thị xã có công văn số 3124, ngày 29/12/2017, đồng ý phương án bố trí đất tái định cư cho hộ ông Trần Tây tại lô đất số 36, dãy B6, khu dân cư Hồ Tôm, xã Tân Phước, với giá thu tiền sử dụng đất là 1,11 triệu đồng/m2. Nhưng ông Tây không đồng ý nhận tiền bồi thường, hỗ trợ đất mà làm đơn khiếu nại lên cấp trên. Do đó, UBND tỉnh đã có quyết định giải quyết khiếu nại của hộ ông Trần Tây, với nội dung công nhận việc áp giá bồi thường của Hội đồng bồi thường, hỗ trợ, tái định cư thị xã La Gi là đúng quy định pháp luật và quyết định giải quyết khiếu nại của UBND tỉnh đã có hiệu lực pháp luật.

Như vậy, UBND thị xã La Gi đã phê duyệt tiền bồi thường đất cho hộ ông Trần Tây theo giá đất cụ thể của loại đất thu hồi, do UBND tỉnh ra quyết định tại thời điểm thu hồi đất là đúng theo quy định của pháp luật.

 TuĂn Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Lãnh đạo tỉnh chúc mừng Lễ Phục sinh năm 2024
BTO-Chiều 27/3, đồng chí Nguyễn Hoài Anh – Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến thăm, chúc mừng Tòa Giám mục Phan Thiết và Giuse Đỗ Mạnh Hùng – Tổng Thư ký Hội đồng Giám mục Việt Nam, Giám mục Giáo phận Phan Thiết nhân Lễ Phục sinh năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bồi thường đất cho ông Tây đúng theo quy định pháp luật