Theo dõi trên

Kiên quyết không để phát sinh những tụ điểm phức tạp mới về ma túy

31/07/2019, 09:11 - Lượt đọc: 1

BT- Chiều 29/7, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị trực tuyến đánh giá tình hình, kết quả công tác phòng, chống ma túy 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Thanh Cảnh chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị còn có lãnh đạo các sở, ban, ngành có liên quan và các huyện, thị xã, thành phố qua hệ thống truyền hình trực tuyến.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể tỉnh, các sở, ban, ngành có liên quan đã tập trung triển khai nghiêm túc, đồng bộ các giải pháp nhằm “kiềm chế, đẩy lùi vi phạm, tội phạm ma túy” và đã đạt được một số kết quả tích cực. Công tác đấu tranh, triệt phá các đường dây, tụ điểm phức tạp về ma túy được tập trung đẩy mạnh; các mô hình hiệu quả của phong trào quần chúng bảo vệ an ninh trật tự, đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy tiếp tục được duy trì, từng bước được nhân rộng. Tính đến cuối tháng 6 năm 2019, toàn tỉnh có 2.842 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý, giảm 35 người so với cuối năm 2018. Lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ 149 vụ/230 đối tượng tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy nhiều hơn 30 vụ, 16 đối tượng so với cùng kỳ năm 2018.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá công tác đấu tranh phòng chống ma túy 6 tháng đầu năm đã đạt được  một số kết quả, góp phần kiềm chế sự lây lan của tội phạm và tệ nạn ma túy. Tuy nhiên, thời gian qua cũng cho thấy tệ nạn ma túy đang có nhiều diễn biến phức tạp, lực lượng chức năng của tỉnh đã triệt phá một số vụ án buôn bán trái phép chất ma túy lớn nhất từ trước đến nay. Cùng với đó là tình trạng sử dụng ma túy đá có chiều hướng gia tăng, gây bất an cho xã hội. Để thực hiện tốt hơn nữa công tác phòng chống ma túy, ngoài những giải pháp mà các ngành đã kiến nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo các ngành, địa phương phải chú ý 5 vấn đề. Trong đó: Tập trung nâng cao trách nhiệm người đứng đầu nhất là cấp huyện, xã, thôn trong công tác phòng chống ma túy. Các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh tiếp tục đổi mới phương pháp tuyên truyền tập trung vào những địa bàn phức tạp, các đối tượng dễ bị tác động bởi ma túy như sinh viên, học sinh. Huyện ủy, UBND huyện Tuy Phong cần phối hợp với các ngành chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền gắn với tăng cường triệt phá các băng nhóm ma túy trên địa bàn, nhằm thực hiện tốt việc chuyển hóa địa bàn ma túy ở thị trấn Phan Rí Cửa. Lực lượng công an, biên phòng phối hợp chặt chẽ với chính quyền, nhất là các địa bàn phức tạp như: TP. Phan Thiết, thị xã La Gi và huyện Tuy Phong trong đấu tranh phòng chống tội phạm, kiên quyết không để phát sinh những tụ điểm phức tạp mới về ma túy. 

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiên quyết không để phát sinh những tụ điểm phức tạp mới về ma túy