Theo dõi trên

TP. Phan Thiết: Cấm đặt thêm quy định khi giải quyết thủ tục hành chính

31/07/2019, 08:18

BT- Chủ tịch UBND TP.Phan Thiết Nguyễn Văn Luân vừa có văn bản chỉ đạo thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và Chủ tịch UBND các phường, xã trên địa bàn thành phố thực hiện nghiêm túc Quyết định số 11 của UBND tỉnh về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC). Đồng thời, tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác kiểm soát các thủ tục, nâng cao chất lượng giải quyết hồ sơ cho nhân dân. Tuyệt đối nghiêm cấm các cơ quan, đơn vị và UBND các phường, xã tự đặt thêm quy định khác ngoài quy định của Trung ương và tỉnh trong quá trình giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân. Nếu để xảy ra trường hợp giải quyết hồ sơ không đúng quy định thì người đứng đầu các cơ quan, đơn vị và Chủ tịch UBND các phường, xã phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố.

Được biết, 6 tháng đầu năm 2019, tại bộ phận “một cửa” UBND TP. Phan Thiết đã giải quyết 16.186 hồ sơ (chiếm 96,98% hồ sơ tiếp nhận), trong đó 219 hồ sơ trễ hẹn (chiếm 1,31%, tăng 0,8% so cùng kỳ). Tại bộ phận “một cửa” xã, phường đã giải quyết 26.764/27.312 hồ sơ (chiếm 98%), trong đó 128 hồ sơ trễ hẹn (chiếm 0,47%). Qua khảo sát, tỷ lệ người dân rất hài lòng và hài lòng chiếm 83,79%, bình thường 12%, không hài lòng chiếm 4,21%. Phần lớn, lượng hồ sơ trễ hẹn và một bộ phận người dân không hài lòng khi giải quyết TTHC đều liên quan đến lĩnh vực đất đai. 

L.P



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP. Phan Thiết: Cấm đặt thêm quy định khi giải quyết thủ tục hành chính