Theo dõi trên

Vì sao “tiêu chí chợ” Tiến Lợi tiếp tục nợ?

28/07/2019, 09:09 - Lượt đọc: 174

BTO- Xã tiến Lợi (TP. Phan Thiết) cơ bản đạt các tiêu chí xây dựng nông thôn mới từ năm 2017. Riêng tiêu chí chợ nông thôn phải “nợ” vì vướng mặt bằng nên chưa xây dựng được, người dân phải họp chợ tạm bên đường giao thông nên luôn tiềm ẩn tai nạn giao thông. Đến nay (tháng 7/2019) công trình xây dựng chợ xã Tiến Lợi nằm trong dự án khu dân cư Tiến lợi vẫn đang trong giai đoạn triển khai giải phóng mặt bằng.

Chợ tạm ven đường ở Tiến Lợi tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Tại vị trí xây dựng chợ Tiến Lợi hiện vẫn còn vướng một tổ chức và 6 hộ dân chưa đồng ý bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công, đó là: Nhà làm việc Đài dẫn bay (thuộc Bộ Giao thông Vận tải), trên cơ sở ý kiến chỉ đạo của UBND TP. Phan Thiết ngày 27/3/2019, UBND xã Tiến Lợi đã phối hợp với các đơn vị liên quan khảo sát tại thực địa các quỹ đất do địa phương quản lý và đã đề xuất với UBND TP. Phan Thiết 2 vị trí để di dời nhà làm việc Đài dẫn bay. Tuy nhiên, công ty TNHH Kỹ thuật quản lý bay chưa tiến hành thủ tục giao đất để di dời nhà làm việc Đài dẫn bay sang vị trí mới nhằm giao mặt bằng xây dựng chợ Tiến Lợi. Theo công ty TNHH Kỹ thuật quản lý Bay cho biết, hiện công ty đang chờ ý kiến chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải. Đối với 6 hộ dân, Trung tâm phát triển quỹ đất Phan Thiết đã phối hợp với UBND xã Tiến Lợi vận động các hộ dân nhận tiền và giao mặt bằng để thi công công trình chợ. Song, các hộ dân không đồng ý vì họ cho rằng chưa có giá giao đất tái định cư và giá bồi thường về đất, tài sản trên đất giá bồi thường còn thấp…

Thiết nghĩ, trong thời gian tới để đẩy nhanh tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng xây dựng chợ Tiến Lợi, UBND TP. Phan Thiết cần chỉ đạo Trung tâm phát triển quỹ đất và các đơn vị liên quan tiếp tục vận động các hộ dân chấp hành nhận tiền, bàn giao mặt bằng. Đối với các trường hợp cố ý không chấp hành thì củng cố hồ sơ để có biện pháp mạnh hơn trong việc thu hồi đất theo quy định củapháp luật.

Lê Thanh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao “tiêu chí chợ” Tiến Lợi tiếp tục nợ?