Theo dõi trên

Ký kết chương trình phối hợp giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân tỉnh

27/07/2019, 10:35

BTO- Ngày 26/7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và UBND tỉnh tổ chức ký kết Chương trình triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân (giai đoạn 2019 - 2024) thực hiện Quyết định số 221 – QĐ/TW, ngày 27/4/2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng.

                       
   
   
      Ông Nguyễn Ngọc Hai - Chủ tịch UBND tỉnh và ông Hồ Trung Phước    -Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ký kết chương trình phối hợp.

Qua 9 năm ký kết chương trình, mối quan hệ làm việc của Ban Tuyên giáo các cấp với cơ quan đơn vị được nâng lên, các nội dung tuyên truyền được cụ thể hơn; cung cấp kịp thời các thông tin thời sự quan trọng cho đội ngũ cán bộ chủ chốt toàn tỉnh và lực lượng báo cáo viên các cấp. Việc phối hợp để nắm bắt tình hình dư luận xã hội, phát hiện và xử lý kịp thời những vấn đề nổi cộm, bức xúc diễn biến phức tạp trên địa bàn. Trong giai giai đoạn (2019 – 2024), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và UBND tỉnh tiếp tục xây dựng chương trình phối hợp công tác triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội trên tất cả các lĩnh vực. Trong đó, tập trung định hướng tư tưởng, chỉ đạo, hướng dẫn, tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về các chương trình, đề án, dự án, kế hoạch của UBND tỉnh về thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội. Đề xuất các chủ trương, giải pháp công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng trong quá trình triển khai thực hiện các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của UBND tỉnh. Trên lĩnh vực phối hợp giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân tập trung chỉ đạo định hướng tuyên truyền, giáo dục tư tưởng chính trị, giáo dục pháp luật liên quan đến khiếu nại, tố cáo; quyền và nghĩa vụ của công dân thuộc phạm vi các vấn đề bức xúc trong cuộc sống nhân dân. Định hướng các cơ quan báo chí trong quá trình tổ chức giải quyết những bức xúc của nhân dân…

                
      
      Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai nhấn mạnh: Việc ký kết chương trình phối hợp triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân là nhiệm vụ quan trọng, có hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội và ổn định an ninh trật tự trong tỉnh. Sau khi kí kết, các cơ quan chuyên môn của hai đơn vị khẩn trương xây dựng kế hoạch phối hợp thực hiện hiệu quả nội dung của chương trình; định hướng công tác tuyên truyền, góp phần tạo sự đồng thuận, ổn định tư tưởng trong quá trình thực hiện.

T.D



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ký kết chương trình phối hợp giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân tỉnh