Theo dõi trên

Dân lại đổ vỏ sò tràn lan gây ô nhiễm

26/07/2019, 15:02 - Lượt đọc: 486

BT- Những ngày qua, lượng sò điệp ở khu vực bến đò Phan Rí Cửa – huyện Tuy Phong nhiều vô kể. Được mùa sò dân vui chưa bao lâu, thì những người sống xung quanh khu vực này lại khổ sở vì mùi hôi thối, ruồi nhặng bu đầy…

                
Vỏ sò chất đống khu vực bến đò Phan Rí Cửa    gây ô nhiễm môi trường.

Đây là khu vực lượng ghe thuyền cập bến hàng ngày, lượng sò điệp cũng được tập kết về đây bán cho những thương lái. Những ngày qua, số lượng sò cập bến nhiều vô kể, do đó thương lái thuê người cạy sò tại chỗ. Những vỏ sò sau khi cạy xong được chất đống, tràn lan cả khu vực Giang Hải, gây ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường sống xung quanh.

Theo phản ánh của ông L.V.H, người dân ở gần khu vực này cho biết, vỏ sò sau khi cạy xong còn ẩm ướt gây mùi hôi thối, chưa kể ruồi nhặng bu đầy gây mất mỹ quan và ô nhiễm môi trường. Đóng cửa cả ngày mà chúng tôi vẫn nghe mùi thối. Vỏ sò chất đống ngày này qua ngày khác, đang mùa gió nên những hộ dân quanh đây không tài nào chịu nỗi.

Được biết, cách khu vực này vài trăm mét chính quyền địa phương đã có đợt ra quân dọn dẹp khu vực bờ kè sạch sẽ. Trước đây, người dân có thói quen đổ rác thải xuống sông, bờ kè khiến khu vực này ô nhiễm nặng. Sau đợt ra quân vào đầu tháng 6/2019, khu vực bờ kè đã thông thoáng, sạch sẽ. Tuy nhiên, người dân lo ngại lượng vỏ sò quá nhiều ở khu vực bến đò nếu không được vận chuyển đi nơi khác sẽ bị người dân lén lút đổ lại khu vực trên.

Mong rằng chính quyền địa phương sớm có giải pháp, tuyên truyền, nhắc nhở người dân giữ gìn vệ sinh chung. Sau khi cạy sò nên tập kết vận chuyển đi nơi khác, tránh làm ô nhiễm khu dân cư, ảnh hưởng sức khỏe của người dân khu vực xung quanh. 

M.V



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dân lại đổ vỏ sò tràn lan gây ô nhiễm