Theo dõi trên

Kiểm tra, rà soát các cuộc thanh tra và kiến nghị của Kiểm toán

25/07/2019, 16:34

BTO- Theo kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, thông qua công tác kiểm tra, rà soát các cuộc thanh tra về kinh tế - xã hội và thực hiện kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước để xem xét, đánh giá tình hình và kết quả phát hiện, xử lý các vụ việc sai phạm có dấu hiệu tội phạm về tham nhũng, kinh tế qua công tác thanh tra, kiểm toán; đánh giá việc thực hiện các quy định trong công tác thanh tra; kết quả việc chấn chỉnh công tác thanh tra theo chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy...

Đồng thời, qua kiểm tra, rà soát xem xét kiến nghị chuyển các vụ sai phạm có dấu hiệu tội phạm về tham nhũng, kinh tế đến các cơ quan điều tra để điều tra, xử lý theoquy định của pháp luật.

Đối tượng kiểm tra, rà soát: Áp dụng cho tất cả các cuộc thanh tra kinh tế - xã hội do Thanh tra tỉnh, thanh tra các huyện, thị xã, thành phố; thanh tra các sở ngành; Thanh tra Chính phủ và Kiểm toán Nhà nước thực hiện tại cơ quan, đơn vị, địa phương.

Về nội dung, phương pháp: Nghiên cứu kỹ tài liệu của các cuộc thanh tra về kinh tế - xã hội, từ đó xác định những sai phạm cụ thể về kinh tế và trách nhiệm của cá nhân. Trong đó những sai phạm cụ thể của cá nhân có dấu hiệu tội phạm về tham nhũng, kinh tế. Cá nhân, tổ chức có sai phạm và liên quan?

Kiến nghị xử lý của Đoàn thanh tra, Thanh tra Chính phủ và Kiểm toán Nhà nước, quyết định của người ra quyết định thanh tra đối với những sai phạm trên, trong đó kiến nghị xử lý sai phạm có dấu hiệu tội phạm về tham nhũng, kinh tế ra sao?

Quyết định xử lý của cơ quan có thẩm quyền đối với kết luận thanh tra, kiểm toán. Trong đó xử lý đối với sai phạm có dấu hiệu tội phạm về tham nhũng, kinh tế ra sao?

Kết quả thực hiện các kiến nghị của Đoàn thanh tra, Thanh tra Chính phủ và kiểm toán Nhà nước, kết luận thanh tra, kết luận kiểm toán, văn bản chỉ đạo,yêu cầu kiến nghị và quyết định xử lý về thanh tra, kiểm toán của cơ quan có thẩm quyền.

Các vụ việc sai phạm có dấu hiệu tội phạm về tham nhũng và có dấu hiệu tội phạm khác mà Đoàn thanh tra, Đoàn Kiểm toán Nhà nước không kiến nghị chuyển cơ quan điều tra và kết luận thanh tra, kết luận kiểm toán, quyết định xử lý của cơ quan có thẩm quyền cũng không yêu cầu chuyển cơ quan điều tra, lý do? Qua rà soát lần này có chuyển qua cơ quan điều tra hay không chuyển, lý do?

Các vụ việc sai phạm có dấu hiệu tội phạm về tham nhũng và có dấu hiệu tội phạm khác mà Đoàn thanh tra, Đoàn Kiểm toán Nhà nước kiến nghị chuyển cơ quan điều tra, nhưng người ra kết luận thanh tra, cơ quan có thẩm quyền xử lý kết luận thanh tra quyết định không chuyển, lý do? Quarà soát lần này có kiến nghịchuyển cơ quan điều tra hay không chuyển, lý do?

Các kiến nghị khác của Đoàn kiểm tra, rà soát năm 2018 về tiếp tục thực hiện các kiến nghị của Đoàn thanh tra, kết luận thanh tra và quyết định xử lý của cơ quan có thẩm quyền...

Thời gian tiến hành kiểm tra, rà soát được tiền hành trong tháng 9 và tháng 10/2019. Ban Thường vụ Tỉnh ủy thành lập Đoàn kiểm tra, rà soát do Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn. Thành viên gồm lãnh đạo: Ban Nội chính Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Công an tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh và Thanh tra tỉnh.

T. NAM



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiểm tra, rà soát các cuộc thanh tra và kiến nghị của Kiểm toán