Theo dõi trên

Những con đường in dáng phượng

24/07/2019, 08:34 - Lượt đọc: 156

BT- Tháng bảy, còn đó những ngày hè. Đạp xe chầm chậm trên những con đường của Phan Thiết, lòng lại nhớ về những sắc đỏ của cánh phượng ngày xưa. Nhớ màu hoa rực rỡ mà khi đi vào nhạc, lại thường gắn với những nỗi buồn (Nỗi buồn hoa phượng, Phượng hồng, Phượng buồn…). Sao vậy nhỉ? Hay khi hoa nở, đã báo hiệu ngày hè, không còn đến lớp, thiếu giọng nói bạn bè. Đó như những kỷ niệm của một thời.

Phượng ở Phan Thiết được trồng lâu năm có lẽ ở đường Lê Hồng Phong (đường Nguyễn Hoàng trước đây). Những hàng phượng ở trên đường Lê Hồng Phong, dù đã nhiều năm, vẫn âm thầm trổ hoa, báo hiệu những ngày hè cho những cô cậu học trò. Hàng phượng ở đây hoa không nhiều, gốc to xù xì và có vẻ đã cỗi.

Phượng rực rỡ hơn ở đại lộ Nguyễn Tất Thành, trong công viên. Những ngày mới vào hè, hoa thắm sắc đỏ, rợp trên đầu cành, đan kín vào nhau, như muốn phô diễn vẻ trẻ trung, tràn đầy sinh lực của những cơ thể cường tráng, của những hàng phượng thanh xuân. Phượng lại lặng lẽ trổ hoa trên đường Hải Thượng Lãn Ông, gần khu Trung tâm hội nghị. Vẫn sắc đỏ, vẫn cành xanh tơ, tỏa bóng mát lơ thơ trên hè phố. Đường Tuyên Quang, Nguyễn Hội có những đoạn vẫn tươi ánh phượng. Phượng có mặt ở những sân trường, nhắc nhở mọi người về bao kỷ niệm ngày cắp sách.

 Trên đường Ngư Ông, dinh Vạn Thủy Tú vẫn có những hàng phượng thắm xanh. Bóng phượng trong dinh mát rượi, hoa thắm rực ngày hè. Hàng ngày, phượng trong khuôn viên dinh Vạn Thủy Tú vẫn nghiêng chào quý khách đến tham quan.

Đường Âu Cơ, thuộc phía Nam ngoại thành Phan Thiết, dẫn về Tiến Thành là con đường có in dáng phượng. Và trên đường đi Tiến Thành, theo tuyến xe buýt Phan Thiết - La Gi, mọi người sẽ được nhìn thấy những hàng phượng nở. Đẹp, đáng yêu vô cùng! Khi giữa màu xanh của  những hàng cây, hoa phượng đỏ điểm xuyết những chùm bông rực rỡ.

Phượng vẫn lặng lẽ thắm sắc, màu đỏ của hoa phượng  đi vào những trang lưu bút học trò, đi vào những bản nhạc dễ thương với nỗi buồn man mác.

Tôi vẫn yêu những sắc phượng rực thắm đây đó trên phố biển quê tôi; dẫu sắc đỏ ấy chỉ thấp thoáng trên những con đường.

Minh Trí



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những con đường in dáng phượng