Theo dõi trên

Bưng Thị - “cổ tích” giữa rừng!

23/07/2019, 08:45 - Lượt đọc: 240

BT- Có lẽ đối với nhiều người, cái tên Bưng Thị đã quá quen thuộc, bởi nét đẹp hoang sơ, với dòng suối nóng lạnh mà thiên nhiên ban tặng cho mảnh đất Hàm Thuận Nam. Riêng tôi, cái tên này dù đã nghe không ít lần, nhưng quả thật, đây là lần đầu tiên tôi có dịp bước chân tới.

                
   Đầu nguồn suối nước nóng Bưng Thị.

 Khu du lịch Suối nước nóng Bưng Thị cách TP. Phan Thiết 30 km về phía Nam, với diện tích gần 200 ha rừng phòng hộ và rừng đặc dụng thuộc huyện Hàm Thuận Nam, cách đường quốc lộ hơn 10 km. Phần lớn đất trong khu vực này đến nay vẫn còn hoang sơ. Thoạt nhìn, ai cũng cảm nhận được vị trí thuận lợi để khai thác tiềm năng du lịch sinh thái, kết hợp du lịch văn hóa tâm linh. Bởi du khách khi đến đây như được hòa quyện vào thiên nhiên hoang dã, thả hồn lắng nghe chim hót, hít thở không khí trong lành, hay thưởng thức những bữa tiệc ngoài trời độc đáo. Thích thú hơn vẫn là hình ảnh cái “giếng” nước nóng nằm giữa đại ngàn, những cây thị rừng sai trĩu quả xung quanh, khiến nhiều người liên tưởng như hình ảnh của câu chuyện cổ tích. Nơi đó, tôi được tận mắt chứng kiến cách luộc trứng gà, lòng đỏ chín nhưng lòng trắng sền sệt, được thưởng thức vị bia, nước dừa hâm nóng…

Theo quan sát, đầu nguồn con suối với 2 dòng nước nóng lạnh. Ở đầu nguồn nước nóng, khi thả trứng vào luộc, chờ khoảng 30 phút sau, trứng chín thì lòng trắng vẫn trong suốt, không đặc. Một cán bộ thuộc Chi cục Kiểm lâm lý giải, đặc trưng này là do nguồn nước nóng ở đây thường duy trì ở khoảng 85 độ C, nên trứng không thể đông đặc. Thời điểm chúng tôi đến, những người giữ rừng ở khu bảo tồn cho hay, còn độ gần một tháng nữa mới vào mùa thị chín. Đến lúc đó, ai đến Bưng Thị sẽ được thưởng thức vị ngọt, bùi, đắng và chát của những trái say, trái cám, thị đang vào độ chín rộ. Đặc biệt, không thể bỏ qua thú ngâm chân trong dòng suối có 2 nguồn nước nóng lạnh, giúp cơ thể thoải mái, dễ chịu sau một chặng đường khám phá trong rừng.

                       
   Dòng nước nóng lạnh tại Bưng Thị.

Trong chuyến khảo sát của lãnh đạo tỉnh mới đây tại khu du lịch Suối nước nóng Bưng Thị, báo cáo dự án đầu tư xây dựng của Công ty cổ phần Đầu tư - Thương mại - Dịch vụ Việt Úc cho biết, doanh nghiệp sẽ tiến hành xây dựng khu trưng bày triển lãm các loại cây rừng quý hiếm, kết hợp tuyên truyền ý nghĩa đặc biệt về bảo vệ và phát triển rừng, vai trò của rừng trong việc cải tạo môi trường sinh thái. Đồng thời, tăng cường nhận thức về vai trò đặc biệt quan trọng của rừng đối với sự phát triển kinh tế xã hội, bảo vệ môi trường sinh thái và hạn chế ảnh hưởng tiêu cực của biến đổi khí hậu.

 Bưng Thị - cái tên hướng ta liên tưởng đến một câu chuyện cổ tích. Địa danh ấy, với bạt ngàn rừng núi, không khí trong lành, dịu mát; món quà tặng của mẹ thiên nhiên, với 2 dòng nước nóng lạnh, sẽ là lựa chọn số 1 cho du khách lựa chọn đặt chân đến…

K.HẰng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Lãnh đạo tỉnh chúc mừng Lễ Phục sinh năm 2024
BTO-Chiều 27/3, đồng chí Nguyễn Hoài Anh – Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến thăm, chúc mừng Tòa Giám mục Phan Thiết và Giuse Đỗ Mạnh Hùng – Tổng Thư ký Hội đồng Giám mục Việt Nam, Giám mục Giáo phận Phan Thiết nhân Lễ Phục sinh năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bưng Thị - “cổ tích” giữa rừng!