Theo dõi trên

Cháy rừng gây khói mù dày đặc bao phủ Indonesia

22/07/2019, 15:57

Các vụ cháy rừng xảy ra liên tiếp đã gây ra khói mù dày đặc bao phủ nhiều tỉnh Indonesia, ảnh hưởng trực tiếp tới sinh hoạt và sức khoẻ người dân.

Tính đến hết tháng 7/2019, hơn 30.000ha đất và rừng của Indonesia đã bị thiêu rụi. Số vụ cháy rừng ngày một tăng lên. Theo cơ quan quản lý thiên tai quốc gia, có 8 tỉnh xảy ra nạn cháy rừng và đất, trong số đó 5 tỉnh được đặt trong tình trạng báo động. Ngoài lý do tự nhiên, phần lớn các vụ cháy rừng xảy ra do yếu tố con người. Hơn 1.500 nhân viên cảnh sát và quân đội Indonesia đã được huy động để ngăn chặn các vụ khai thác và đốt rừng bừa bãi.

                
      
      Khói mù tại tỉnh Aceh    do các vụ cháy rừng. Ảnh: Tribunnews.

Cháy rừng đã gây ra khói mù bao phủ nhiều nơi. Tại Tây Kalimantan và Aceh, hai tỉnh có nạn cháy rừng nặng nhất, khói mù đã khiến người dân không thể thở được khi ra đường, tầm nhìn chỉ còn từ 50-100m. Thậm chí, một số chuyến bay tới đảo Kalimantan cũng bị huỷ do sương mù dày đặc che phủ tầm nhìn. 

Người dân yêu cầu Chính phủ phải có biện pháp ngăn chặn thảm hoạ này và bảo vệ sức khoẻ cho người dân. Giám đốc Diễn đàn môi trường Indonesia, ông Nur Hiidayait ngày 21/7 đã yêu cầu chính phủ xây dựng các bệnh viện phổi, cấp thuốc cho các nạn nhân bị ảnh hưởng bởi khói bụi. Bên cạnh đó cũng yêu cầu chính phủ rà soát và kiểm tra giấy phép đất đai và hoạt động khai thác rừng tại một số địa phương.

Hương Trà/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh họp phiên thứ 10
BTO-Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh tổ chức phiên họp để thảo luận, cho ý kiến về kết quả hoạt động quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh -Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy - Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) tỉnh chủ trì phiên họp.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cháy rừng gây khói mù dày đặc bao phủ Indonesia