Theo dõi trên

Những cán bộ công chức, viên chức “trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”

22/07/2019, 08:52

BT- Cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “trung thành – trách nhiệm  - liêm chính – sáng tạo” giai đoạn 2008 – 2018 trong Công đoàn Viên chức tỉnh đã tạo sức lan tỏa sâu rộng, thu hút đông đảo đội ngũ CBCCVC, LĐ tham gia. Qua đó, đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình có phẩm chất chính trị vững vàng, chuyên môn nghiệp vụ giỏi, tinh thần trách nhiệm cao, tận tụy phục vụ nhân dân, góp phần xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh. Phóng viên Báo Bình Thuận xin giới thiệu 3 tấm gương điển hình về thực hiện cuộc vận động này.

Chị Trần Hồng Hà – Chủ tịch Công đoàn cơ sở Kho bạc Nhà nước Bình Thuận

Trên cương vị là Trưởng phòng Tài vụ Kho bạc Nhà nước, chị Hà luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc được giao. Để nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, chị đã không ngừng học hỏi nghiệp vụ, bổ sung thêm kiến thức, ngoại ngữ, tin học nhằm đáp ứng yêu cầu công việc. Với vai trò lãnh đạo phòng, chị có những tham mưu, đề xuất với lãnh đạo về quản lý, sử dụng kinh phí và quản lý chi tiêu của Kho bạc tỉnh. Đồng thời, chỉ đạo sâu sát, linh hoạt, năng động sáng tạo giải quyết công việc đem lại hiệu quả cao trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Cùng đồng nghiệp đưa ra những sáng kiến, giải pháp áp dụng vào công việc chuyên môn, góp phần rút ngắn thời gian giải quyết công việc và đảm bảo tính chính xác trong nghiệp vụ. Không chỉ làm tốt công tác chuyên môn, chị Hà được đánh giá là một cán bộ công đoàn năng nổ, nhiệt huyết. Với vai trò là Chủ tịch CĐCS kiêm Trưởng ban nữ công, chị luôn quan tâm đến đời sống vật chất lẫn tinh thần của đoàn viên trong đơn vị. Tổ chức tốt các hoạt động, phong trào văn hóa, thể dục thể thao nâng cao đời sống tinh thần cho đoàn viên.

Với những nỗ lực trên, chị Hà được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính, Tổng Giám đốc Kho bạc tặng bằng khen vì đạt thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn; nhiều năm liền đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen vì có nhiều thành tích trong hoạt động công đoàn. 

Anh Nguyễn Thái Huy – Phó Chủ tịch Công đoàn Cục Thống kê Bình Thuận

Nói về phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, không thể nhắc đến anh Huy. Là một thống kê viên của Phòng Thanh tra thống kê – Cục Thống kê Bình Thuận, anh Huy luôn chủ động bám sát kế hoạch, thực hiện báo cáo kịp thời, hoàn thành công tác theo đúng kế hoạch, không có công việc nào tồn đọng chưa giải quyết. Ngoài ra, anh còn kiêm các công việc khác như quản trị hệ thống mạng LAN, website của ngành mình, thực hiện viết các chương trình xử lý, tổng hợp một số cuộc điều tra để phục vụ ngành, tỉnh bạn và địa phương… Trong hoạt động công đoàn, anh luôn tích cực tham gia các hoạt động, phong trào do công đoàn phát động, tổ chức. Đặc biệt, anh  đã nhiều lần tham gia “Hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật” tỉnh và đã có 2 giải pháp đạt giải 3 và khuyến khích về lĩnh vực công nghệ thông tin. Những đề tài đạt giải của anh đều được áp dụng rộng rãi trong lĩnh vực thống kê toàn quốc và trong tỉnh.

Năm 2013, anh Huy đạt chiến sĩ thi đua cấp bộ; nhiều năm liền đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng lao động sáng tạo năm 2014… 

Anh Mai Trung Kiên – Phó Giám đốc, Chủ tịch CĐCS  Nhà hát Ca múa nhạc Biển Xanh

Là Phó Giám đốc kiêm Biên đạo múa của Nhà hát Ca múa nhạc Biển Xanh, anh Kiên luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm của người lãnh đạo, gương mẫu, đi đầu trong công việc. Không ngừng học tập và rèn luyện để nâng cao trình độ nghiệp vụ, kiến thức xã hội đáp ứng với sự phát triển của nghệ thuật hiện nay. Do vậy, dù ở vị trí công việc nào anh cũng đều hoàn thành tốt nhiệm vụ. Anh đã đề xuất kế hoạch biểu diễn văn hóa, văn nghệ những ngày lễ lớn, phục vụ miền núi, vùng sâu vùng xa, hải đảo, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Đồng thời, anh thường xuyên xuống cơ sở để nghiên cứu, sưu tầm những giá trị nghệ thuật độc đáo của các dân tộc và hướng dẫn, dàn dựng giúp họ bảo tồn, giữ gìn và phát triển nền văn hóa đặc sắc của từng dân tộc… Ngoài làm tốt chuyên môn, với với trò Chủ tịch CĐCS Nhà hát Ca múa nhạc Biển Xanh, anh luôn xác định trách nhiệm của một cán bộ công đoàn thường xuyên sâu sát, quan tâm, tạo mọi điều kiện để nâng cao đời sống cho cán bộ nhân viên; bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động. Đồng thời, tổ chức tốt các phong trào, hoạt động xã hội từ thiện…

Năm 2015, anh  được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen vì đã có nhiều đóng góp trong lĩnh vực nghệ thuật; năm 2016 được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân; nhiều năm liền đạt chiến sĩ thi đua cơ sở và được Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn.

Thanh ThỦy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những cán bộ công chức, viên chức “trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”