Theo dõi trên

Vụ cháy xưởng phim Nhật Bản: Nghi ngờ thủ phạm bơm xăng đốt

21/07/2019, 10:24

BTO - Cảnh sát Nhật Bản nghi ngờ vụ tấn công thiêu rụi một xưởng phim hoạt hình ở thủ đô Kyoto khiến hàng chục người thương vong có thể đã sử dụng một thùng để phun xăng trước khi châm lửa đốt. Ngay sau vụ hỏa hoạn, cảnh sát đã bắt được Shinji Aoba, 41 tuổi - thủ phạm gây ra vụ cháy. Anh ta bị bỏng nặng toàn thân, đang được điều trị tại một bệnh viện ở thành phố Osaka và sẽ bị cảnh sát thẩm vấn ngay khi bình phục.

Lực lượng cảnh sát và Sở Cứu hỏa đã mất 2 ngày lục soát hiện trường, họ cho biết đã phát hiện một phần của thùng đựng xăng và một bật lửa đã bị cháy. Các nhà điều tra nhận định, thủ phạm đã mua xăng tại một cây xăng gần đó và để trong thùng mang đến xưởng phim trên thực hiện.

Trước đó, vào sáng 18/7 người dân sống gần xưởng phim đã nghe thấy tiếng nổ lớn, đồng thời khói lửa bốc lên tại xưởng phim số 1 của Công ty sản xuất phim hoạt hình Kyoto Animation ở phía tây thành phố Kyoto. Sở Cứu hỏa Tokyo đã điều hàng chục xe cứu hỏa và các phương tiện chữa cháy đến hiện trường. Thời điểm xảy ra vụ cháy, trong xưởng phim có khoảng 70 người đang làm việc. Cho đến thời điểm này số người thương vong đã lên đến 68 người (34 người chết, còn lại bị thương).

Kyoto Animation được thành lập năm 1981, là công ty sản xuất nhiều phim hoạt hình nổi tiếng của Nhật Bản.

Nhật Bản nổi tiếng là quốc gia có tỷ lệ tội phạm thấp, đặc biệt tội phạm bạo lực rất hiếm. Phóng hỏa bị xem là tội ác nghiêm trọng và những người bị kết án vì cố tình gây hỏa hoạn ở đất nước mà nhiều người vẫn sống trong những ngôi nhà gỗ, có thể đối mặt án tử hình. Một người đàn ông Nhật vừa bị kết án tử hình vì phóng hỏa khiến 16 người chết ở Osaka năm 2008.

Lê Ninh (theo NHK)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ cháy xưởng phim Nhật Bản: Nghi ngờ thủ phạm bơm xăng đốt