Theo dõi trên

Tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ phụ nữ phát triển, vươn lên

19/07/2019, 09:45

BTO- Đây là chỉ đạo của Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An trong hội nghị sơ kết biểu dương điển hình tiêu biểu giữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh lần thứ XIV (2016 - 2021), do Hội LHPN tỉnh tổ chức sáng 18/7 tại TP. Phan Thiết. Tham dự còn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa. 

                
      Trao giấy khen cho các đơn vị -cá nhân tiêu biểu trong nửa nhiệm kỳ.

Nửa nhiệm kỳ qua, phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, các cuộc vận động và 3 nhiệm vụ trọng tâm đều được các cơ sở hội thực hiện đồng bộ, mang lại kết quả thiết thực. Đặc biệt các phong trào không chỉ thu hút ngày càng nhiều hội viên, phụ nữ tham gia mà còn tạo sự lan tỏa trong xã hội như hợp tác xã rau sạch an toàn Tân Bình – La Gi, hoạt động khởi nghiệp, nuôi heo đất, hũ gạo tình thương, giúp đỡ phụ nữ nghèo… Tổ chức hội phát triển về số lượng và chất lượng, nhiều hội viên ưu tú được kết nạp Đảng. Qua các chương trình hội thảo, tọa đàm, đối thoại, tiếp xúc cử tri những tâm tư, nguyện vọng của hội viên, phụ nữ được chính quyền các cấp quan tâm giải quyết thỏa đáng. Đến nay đã hoàn thành 6/8 chỉ tiêu nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh lần thứ XIV đề ra.

Tuy vậy Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An chỉ ra 4 điểm mà Hội Phụ nữ cần lưu ý. Đó là tình trạng phụ nữ tham gia và mắc các tệ nạn xã hội vẫn còn nhiều. Phụ nữ và trẻ em gái bị bạo hành, xâm hại nhưng chậm phát hiện, giúp đỡ và can thiệp kịp thời. Vai trò của hội phụ nữ trong tham mưu, đề xuất chủ trương, chính sách đối với công tác phụ nữ chưa rõ nét, thiếu chủ động. Hình thức sinh hoạt ở một số tổ chức hội còn đơn điệu, chậm đổi mới. Để khắc phục những hạn chế trên, Phó Bí thư Tỉnh ủy cho rằng tổ chức hội phải tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng các phong trào thi đua. Trong đó chú ý gắn liền các hoạt động với việc giải quyết khó khăn, nguyện vọng chính đáng của hội viên, phụ nữ; tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ chị em phát triển, vươn lên. Cụ thể là tuyên truyền, giải thích cho nhóm phụ nữ dễ bị lôi kéo, yếu thế… để họ nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi. Tùy vào tình hình tại mỗi địa phương, cơ sở để xây dựng các nhóm nòng cốt bảo vệ môi trường, bảo vệ phụ nữ và trẻ em, “5 không 3 sạch”. Vận động những chị em có điều kiệnkinh tế giúp đỡ hội viên khó khăn, thúc đẩy phong trào khời nghiệp/khởi sự kinh doanh. Ngoài ra, hội cũng cần quan tâm đến hoạt động giám sát, phản biện xã hội, mạnh dạn kiến nghị với cấp ủy chính quyền các vấn đề cần giải quyết, thực hiện bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ…

Đã có 11 tập thể, 14 hội viên phụ nữ tiêu biểu và 14 cán bộ hội cơ sở có thành tích xuất sắc trong nửa nhiệm kỳ 2016 – 2021 được Hội LHPN tỉnh tặng giấy khen.

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ phụ nữ phát triển, vươn lên