Theo dõi trên

Order tại bàn - xu hướng mới năm 2020

19/07/2019, 08:24

BT- Hiện nay đa số các nhà hàng, quán ăn, quán cà phê phải tốn một khoảng khá lớn cho nhân viên phục vụ và đôi khi những tổn thất do việc thất thoát nếu không quản lý tốt tại những khu vực góc khuất, khó quan sát. Chính vì vậy mà hàng loạt các giải pháp cải tiến được các nhà quản lý đang áp dụng như: lắp đặt camera, cho nhân viên quản lý theo khu vực, hay như các quán ăn vặt, trà sữa... thì khách hàng tới order tại quầy.

Nhưng điều này thường chỉ phù hợp tại các thành phố lớn, hoặc là các quán có khách hàng trẻ chứ đối với đại số khách hàng nói chung vẫn thích dạng quán ăn có thể kêu món tại bàn hơn là phải xếp hàng gọi món.  Vậy làm sao vừa có thể phục vụ khách hàng, vừa có thể tiết kiệm chi phí và quản lý công việc kinh doanh hiệu quả?

Với sự phát triển của thời đại công nghiệp 4.0 thì công tác bán hàng dành cho các quán ăn với lượng khách hàng ổn định, không hạn chế không gian thì việc thực khách tự gọi món ăn và yêu cầu thanh toán tại bàn là xu hướng cho tương lai. Nhưng với tốc độ tăng trưởng của lượng người dùng smartphone như hiện nay thì tương lai của mã QR sẽ là xu hướng phổ biến hơn cả.

Hiện tại Hà Nội và TP. HCM, các nhà hàng, quán ăn tại các trung tâm thương mại lớn đã trang bị nhiều thiết bị gọi món tại bàn. Với các thiết bị này thì sự tiện lợi của khách hàng trong quá trình order cũng như hệ thống quản lý của nhà hàng sẽ thuận lợi hơn rất nhiều.

Trên thị trường hiện nay cũng đang có khá nhiều đơn vị, công ty cung cấpphần mềm quản lý bán hàng và order món ăn trên nhiều thiết bị, từ cố định tới di động. Phần lớn là đang trong quá trình quảng bá thị trường và tìm kiếm khách hàng nên các chi phí phải trả chủ yếu là bán thiết bị và hỗ trợ phần mềm theo năm hoặc theo kỳ thanh toán đã thỏa thuận. Giá hỗ trợ cho phần mềm dao động từ 200.000 - 250.000 đồng/tháng dành cho 1 điểm kinh doanh. Sau đó, tùy theo thỏa thuận và chi phí hỗ trợ khác mà chủ cửa hàng có thể hưởng thêm các ưu đãi nếu gia hạn thời gian sử dụng cũng như đặt mua trọn gói vĩnh viễn phần mềm quản lý nếu có nhu cầu.

Chi phí cho 1 bộ thiết bị dao động từ 4,6 triệu đồng cho tới 11 triệu đồng, chưa tính phần mềm QR Order đi kèm. Do đó, nếu quán ăn của bạn tầm từ 20 - 30 bàn thì đầu tư hệ thống thiết bị thanh toán giá 11 triệu đồng là hợp lý nhất.

Nguyễn Anh Thư



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đức Linh cần tập trung thực hiện 9 nhiệm vụ, giải pháp để phát triển toàn diện
BTO-Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chỉ đạo như vậy tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh, diễn ra sáng 25/4. Dự làm việc còn có đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Order tại bàn - xu hướng mới năm 2020