Theo dõi trên

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh: Giám sát về an toàn vệ sinh lao động

17/07/2019, 09:36

BT- Sáng 16/7, Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Thị Phúc cùng các thành viên trong đoàn đã có buổi giám sát tại Công ty CP Nước mắm Phan Thiết về việc thực hiện chính sách pháp luật về an toàn vệ sinh lao động.

Từ năm 2015 đến nay, công ty thực hiện tốt các chỉ tiêu đề ra hàng năm, đảm bảo việc nộp thuế cho Nhà nước từ 8 - 10 tỷ đồng/năm. Công ty luôn tạo điều kiện cho người lao động có việc làm thường xuyên, đảm bảo thu nhập được ổn định, quan tâm chăm lo đời sống cho người lao động. Đồng thời, thực hiện tốt việc ký hợp đồng lao động và đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm tai nạn cho người lao động theo đúng Bộ luật Lao động quy định. Bên cạnh đó, sản phẩm công ty có chất lượng, đảm bảo VSATTP và giữ uy tín trong kinh doanh, được người tiêu dùng tin tưởng. Hiện công ty có khoảng 50 lao động, trong đó 30 nữ. 

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn đã yêu cầu công ty làm rõ thêm một số vấn đề về chế độ chính sách, an toàn lao động, kế hoạch tập huấn, thực hiện Luật Lao động... Qua đó, bà Nguyễn Thị Phúc đề nghị công ty đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục cán bộ, công nhân viên và người lao động chấp hành nghiêm các quy định pháp luật, nội quy, quy trình, biện pháp an toàn vệ sinh lao động. Đồng thời, tăng cường công tác đào tạo, huấn luyện về an toàn vệ sinh lao động; phát huy vai trò công đoàn trong công ty nhằm nâng cao nhận thức của người lao động. Đặc biệt, bà Phúc còn đề xuất, kiến nghị Luật Lao động nên quy định việc quản lý người lao động bằng hồ sơ, giấy tờ, việc đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp… trên hệ thống phần mềm liên thông để các công ty tuyển dụng lao động có thể giám sát dễ dàng hơn.

M.V



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh: Giám sát về an toàn vệ sinh lao động