Theo dõi trên

Trung Quốc báo động tình trạng lũ lụt nghiêm trọng

16/07/2019, 16:18

Công tác phòng chống lũ ở Trung Quốc đang trong tình trạng nghiêm trọng. Đây là kết luận của Bộ Thủy lợi nước này vừa đưa ra hôm qua (15/7).

Thông tin trên trang chính thức của Bộ Thủy lợi Trung Quốc cho hay, hiện nước này đang bước vào thời kỳ then chốt của công tác phòng chống lũ lụt, tức từ 15/7 đến 15/8.

                
      
      Mực nước lũ vượt mức    báo động trên sông Trường Giang ở Trung Quốc. Ảnh: Chinanews.

Theo dự báo của cơ quan khí tượng thủy văn Trung Quốc, trong thời gian này, cả miền Bắc và miền Nam Trung Quốc sẽ xuất hiện nhiều đợt mưa lớn, trong đó nhiều nơi sẽ xảy ra lũ lớn. Ngoài ra, sẽ có từ 2-3 trận bão đổ bộ vào nước này, cường độ sẽ mạnh hơn mọi năm, do vậy công tác phòng chống lũ ở Trung Quốc đang trong tình trạng nghiêm trọng.

Sáng nay (16/7), Đài Khí tượng Trung ương Trung Quốc đã phát đi thông báo về khả năng hình thành của cơn bão số 5 tại miền Đông Philippines. Với sức gió khoảng 25km/h, vùng áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão này đang tiến gần tới bờ biển phía Đông Nam Trung Quốc.

Hiện mực nước ở nhiều sông hồ của nước này đã vượt mức báo động. Tính đến hết ngày 11/7, đợt lũ xảy ra từ hồi tháng 6 đến nay tại khu vực miền Nam và một số tỉnh thành phía Bắc đã ảnh hưởng tới 25 tỉnh với gần 20 triệu người ở Trung Quốc, gần 1,3 triệu người phải di dời khẩn cấp, hơn 17,6 triệu hecta hoa màu bị ngập, con số thiệt hại kinh tế trực tiếp lên tới 53,4 tỷ NDT (khoảng 7,8 tỷ USD).

Những cảnh báo về phòng chống dịch bệnh do lũ lụt kéo dài và ô nhiễm nguồn nước gây ra cũng đã được đưa ra tại một số địa phương đang chịu ảnh hưởng nghiêm trọng bởi lũ ở Trung Quốc.

PV/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc báo động tình trạng lũ lụt nghiêm trọng