Theo dõi trên

Phớt lờ lệnh trừng phạt của EU,Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục thăm dò dầu khí

16/07/2019, 16:15 - Lượt đọc: 36

Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố các biện pháp trừng phạt của EU sẽ không thể làm ảnh hưởng đến hoạt động khoan và thăm dò dầu khí của Ankara.

Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ hôm nay (16/7) cho biết, các lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU) đối với Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không thể làm ảnh hưởng đến hoạt động khoan và thăm dò dầu khí của Ankara ở khu vực ngoài khơi đảo Síp.

                
      
      Tàu Yavuz của Thổ Nhĩ    Kỳ gần đây đã tới phía Đông quốc đảo Cyprus để tiến hành khoan thăm    dò khí đốt. (Nguồn: Reuters).

Tuyên bố này của Thổ Nhĩ Kỳ được đưa ra trong bối cảnh vào hôm qua (15/7), EU đã thống nhất các biện pháp trừng phạt Ankara vì hành động kéo giàn khoan “trái phép” vào vùng đặc quyền kinh tế của Síp. Các biện pháp trừng phạt của EU bao gồm, ngừng các cuộc đối thoại cấp cao giữa EU và Thổ Nhĩ Kỳ, đình chỉ các cuộc đàm phán về hàng không giữa hai bên và cắt 145,8 triệu euro tiền hỗ trợ gia nhập EU cho Thổ Nhĩ Kỳ.

Bên cạnh đó, Ngân hàng Đầu tư châu Âu được yêu cầu xem xét lại các điều kiện hỗ trợ tài chính cho chính quyền Ankara. Hồi tháng 6, EU đã lần đầu tiên lên tiếng và cảnh báo Ankara sẽ đối mặt với các biện pháp trừng phạt nếu không rút giàn khoan ngoài khơi đảo Síp. Vùng biển này giáp với khu vực do Thổ Nhĩ Kỳ kiểm soát trên đảo Síp sau cuộc xâm lược năm 1974.

Ngọc Huân/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phớt lờ lệnh trừng phạt của EU,Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục thăm dò dầu khí