Theo dõi trên

Người dân rất cần tuyên truyền về pháp luật, phòng chống tội phạm

16/07/2019, 08:37 - Lượt đọc: 6

BT- Rất bổ ích. Chúng tôi hiểu rõ thêm về thủ đoạn của bọn tội phạm, cảnh giác, nhắc nhở con cái tránh xa tệ nạn xã hội... Đó là sự chia sẻ của người dân xã Tân Thành (Hàm Thuận Nam) khi đến dự buổi tuyên truyền phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và sơ kết, củng cố, nhân rộng mô hình “Tự phòng, tự quản” bảo vệ ANTT, xây dựng nông thôn mới do Công an tỉnh phối hợp UBND xã Tân Thành tổ chức.

                
   Người dân chăm chú nghe các báo cáo viên    tuyên truyền.

Buổi tuyên truyền thu hút hơn 150 người dân, đoàn viên thanh niên... đến tham gia. Nội dung chính về phương thức, thủ đoạn cho vay nặng lãi, hoạt động của tội phạm ma túy, các hình thức sử dụng ma túy, tác hại của ma túy và các biện pháp phòng ngừa, trách nhiệm của người dân trong phòng chống tội phạm, ma túy và các tệ nạn xã hội khác.

Theo đó, ngoài được phát tài liệu, xem hình ảnh trực quan sinh động, người tham gia còn được các báo cáo viên nói chuyện trực tiếp bằng những dẫn chứng minh họa cụ thể. Ông Trần Dân Nhất (SN 1966) – cư dân thôn Kê Đăng vui vẻ nói, phải thừa nhận buổi tuyên truyền đã giúp cho chúng tôi nhận ra nhiều điều bổ ích. Tôi có cơ sở để dạy bảo các con vì chúng đang trong độ tuổi trưởng thành. Nhiều khi nói chúng cứ cãi lại bảo tôi không biết gì... Nhiều người khác tỏ ra hài lòng và mong muốn ngành công an tổ chức nhiều buổi phổ biến pháp luật hơn nữa nhằm giúp người dân hiểu rõ, ý thức cao trong phòng ngừa cũng như dạy dỗ con em tốt hơn.

Ông Hồ Hữu Chiến – Trưởng Công an xã Tân Thành cho biết: Đây là lần đầu tiên Công an tỉnh về xã tổ chức tuyên truyền phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, người dân đến tham gia rất đông. Điều này cho thấy nhu cầu tiếp cận thông tin của người dân về pháp luật, phòng chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự là rất lớn. Do đó, rất cần thiết tổ chức thường xuyên những buổi tuyên truyền như thế này để người dân nắm bắt, nâng cao công tác phòng ngừa.

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người dân rất cần tuyên truyền về pháp luật, phòng chống tội phạm