Theo dõi trên

Anh May “môi trường”

16/07/2019, 08:31 - Lượt đọc: 23

BT- Đến với khu phố 2, phường Đức Nghĩa, TP. Phan Thiết, không ai không biết đến anh Nguyễn Thành May. Anh vừa là hội viên nông dân tích cực, gương mẫu, lại là thành viên tổ bảo vệ khu phố đã tự nguyện làm công việc móc cống trên tuyến đường chính của khu phố 2, góp phần bảo vệ môi trường.

                
   Anh Nguyễn Thành May.

Địa bàn khu phố 2, có hơn 80% dân cư sống bằng nghề buôn bán, kinh doanh tại chợ Phan Thiết. Hàng ngày lượng hàng hóa và người dân tập trung về đây rất lớn. Do đó tình trạng vệ sinh môi trường luôn là vấn đề hết sức quan tâm. Khu phố thường xuyên tuyên truyền vận động các hộ dân buôn bán dọn dẹp và giữ gìn vệ sinh môi trường sau mỗi buổi chợ. Tuy vậy, vào mùa nắng nóng vẫn thường xảy ra tình trạng mùi hôi thối bốc lên từ các miệng cống thoát nước. Thêm vào đó là rác tồn đọng lâu ngày thường hay gây tắc nghẽn miệng cống.

Để hạn chế mùi hôi, các hộ buôn bán thường bịt các miệng cống lại. Những nguyên nhân trên gây ra tình trạng ngập úng tại các trục đường chính ở khu vực chợ Phan Thiết mỗi khi có cơn mưa lớn. Nước mưa chảy thoát không kịp tràn vào nhà dân và gây ách tắc giao thông. Không thể để tình trạng này tiếp diễn, anh May không ngại mưa gió, đi kiểm tra từng miệng cống rồi móc rác khơi thông dòng chảy, khắc phục ngập úng trên các tuyến đường trong khu vực chợ. 

Hình ảnh người đàn ông gầy guộc, nhỏ bé ướt sũng nước mưa đi móc từng miệng cống đã trở nên quen thuộc ở khu vực này. Cũng qua đó nhiều người dân đồng cảm và tham gia vào đội quân móc cống của anh. Khi chúng tôi hỏi về động lực để làm công việc này, anh cười bảo: “Tôi chỉ muốn góp phần nhỏ công sức của mình để khu phố nơi tôi sống sạch, đẹp hơn mà thôi”.

Ông Đỗ Ngọc Nuôi, Bí thư Chi bộ khu phố 2 cho biết: Việc làm của anh May đã làm thay đổi ý thức về bảo vệ môi trường của nhiều hộ dân khu phố. Bằng chứng là giảm hẳn rác thải ở những nơi công cộng, đóng phí môi sinh và tập kết rác đúng giờ quy định. Khu phố 2 đã đề xuất UBND phường Đức Nghĩa tặng giấy khen cho anh - một người sống hết mình vì mọi người và đang cố gắng từng ngày để xây dựng hình ảnh điểm đến chợ Phan Thiết sạch, đẹp.

Lan Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Anh May “môi trường”