Theo dõi trên

Hàm Thuận Nam: Quyết liệt ngăn chặn ma túy

15/07/2019, 09:15 - Lượt đọc: 55

BT- Không phải là địa bàn “nóng”, nhưng tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy tại huyện Hàm Thuận Nam vẫn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp. Hiện nay, Hàm Thuận Nam đã và đang tích cực thực hiện các giải pháp nhằm ngăn chặn sự gia tăng của tệ nạn ma túy.

                
      
Các đối tượng sử dụng ma túy trong một    phòng hát karaoke ở Hàm Thuận Nam bị bắt giữ. Ảnh: Hoài Phương

Thời gian qua, công tác phòng chống và kiểm soát ma túy được các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở tiếp tục thực hiện khá tốt. Công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật về ma túy được đẩy mạnh. Các mô hình, hoạt động của các chi hội, câu lạc bộ “Thắp sáng niềm tin” ở các xã, thị trấn tiếp tục phát huy hiệu quả. Nhiều đối tượng sau khi cai nghiện được địa phương tạo điều kiện giúp đỡ tái hòa nhập cộng đồng. Việc lập hồ sơ áp dụng các biện pháp xử lý hành chính, giáo dục tại địa phương, lập hồ sơ đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc đối với người nghiện đạt tỷ lệ cao. Trong khi đó, lực lượng chức năng huyện đã tăng cường đấu tranh, triệt xóa các tụ điểm phức tạp về ma túy. Qua đó, nhiều đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy đã bị bắt giữ và xử lý. Điển hình, ngày 2/7, tổ công tác của Công an huyện trong khi đang tuần tra đêm đã phát hiện và bắt quả tang đối tượng Thái Bình Tây (30 tuổi, trú tại xã Hàm Cường, Hàm Thuận Nam) đang tàng trữ một bịch ma túy đá; nhiều vụ việc các đối tượng thuê phòng hát karaoke để sử dụng ma túy đã bị phát hiện, bắt giữ...

Hoạt động của các loại tội phạm và tệ nạn ma túy tại Hàm Thuận Nam hiện vẫn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp. Các đối tượng nghiện ma túy ngày càng nhiều cùng với sự xuất hiện các phương thức sử dụng ma túy mới. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật và kiến thức về phòng chống ma túy được triển khai nhưng chưa hướng đến được các đối tượng cần được tuyên truyền. Tình trạng tái nghiện, vi phạm pháp luật sau cai nghiện về địa phương vẫn còn xảy ra. Công tác phối hợp giữa các ban, ngành, đoàn thể chưa đồng bộ, thường xuyên do đó hiệu quả công tác đấu tranh phòng chống ma túy chưa cao.

Thời gian tới huyện sẽ tiếp tục yêu cầu cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp rà soát lại tất cả các nhiệm vụ mà Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện, Ban Chỉ đạo phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc huyện đã xác định để triển khai thực hiện có kết quả công tác phòng chống và kiểm soát ma túy. Trong đó, chú ý đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân; khuyến khích đấu tranh tố giác tội phạm về ma túy. Có biện pháp vận động các gia đình có con, em nghiện ma túy, đối tượng nghiện ma túy thực hiện cai nghiện tại địa phương và đi cai nghiện ở các trung tâm. Nâng cao chất lượng các phong trào do huyện và địa phương phát động về đấu tranh phòng chống ma túy. Động viên, phát huy vai trò của nhân dân trong phát hiện, tố giác tội phạm và tệ nạn ma túy. Các lực lượng chức năng phối hợp tốt hơn nữa trong công tác nắm tình hình, quản lý địa bàn, đối tượng liên quan đến ma túy. Thường xuyên mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm và đấu tranh triệt xóa các điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy. Tập trung rà soát, nắm bắt chặt chẽ tội phạm ma túy và người sử dụng ma túy để tham mưu, đề xuất các biện pháp xử lý kịp thời và triệt để nhằm đảm bảo an ninh, trật tự, không để hình thành điểm nóng về ma túy…

Đình Nhượng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Thuận Nam: Quyết liệt ngăn chặn ma túy