Theo dõi trên

Khai mạc Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019 – 2024

12/07/2019, 09:56

BT- Sáng nay (12/7), tại Hội trường Trung tâm hội nghị tỉnh, Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019 – 2024 chính thức khai mạc. Về dự đại hội có 390 đại biểu, trong đó hơn 270 đại biểu đại diện cho các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

                
Ảnh: Đình Hòa

5 năm qua (2014 – 2019), Mặt trận các cấp trong tỉnh đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Hầu hết các nhiệm vụ cơ bản, những chỉ tiêu chủ yếu đều đạt, góp phần thúc đẩy, hoàn thành các chương trình, mục tiêu kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh của địa phương. Nổi rõ, việc củng cố và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc được thể hiện thông qua ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” ở khu dân cư được tổ chức hàng năm bằng những hoạt động thiết thực đã tạo được sự thân tình, đoàn kết, tình làng nghĩa xóm được thắt chặt. Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” ngày càng đi vào thực chất. Quỹ “Vì người nghèo” 3 cấp trong tỉnh vận động được trên 48,2 tỷ đồng và đã hỗ trợ  xây, sửa 1.660 căn nhà ở cho hộ nghèo. Bên cạnh đó, Mặt trận các cấp đã phối hợp tổ chức nhiều cuộc đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với người dân. Qua đó, quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người dân được bảo đảm…

Tại đại hội, các đại biểu nghe báo cáo kiểm điểm hoạt động của UBMTTQVN tỉnh nhiệm kỳ 2014 – 2019; tham luận của các đơn vị; báo cáo tổng hợp ý kiến góp ý dự thảo văn kiện Đại hội đại biểu MTTQVN tỉnh nhiệm kỳ 2019 – 2024; thảo luận và biểu quyết ý kiến góp ý dự thảo văn kiện Đại hội. Cuối phiên họp ngày 12/7, đại hội sẽ công bố kết quả hiệp thương cử UBMTTQVN tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2019 – 2024 và Đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên; kết quả phiên họp đầu tiên cử các chức danh Chủ tịch, các Phó Chủ tịch, Ủy viên Thường trực khóa VIII, nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Được biết, chiều qua (11/7), đại hội đã tiến hành phiên họp nội bộ với nội dung hiệp thương cử Đoàn Chủ tịch và Thư ký đại hội; thông qua chương trình đại hội và nội quy đại hội…

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khai mạc Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019 – 2024