Theo dõi trên

Bảo vệ người đấu tranh với tham nhũng, tiêu cực

11/07/2019, 16:27 - Lượt đọc: 43

BTO- Đó là chỉ đạo của UBND tỉnh tại Kế hoạch 2492 để thực hiện Chỉ thị 27 của Bộ Chính trị, Kế hoạch 150 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo vệ người phát hiện, tố giác, người đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực.

Theo đó, yêu cầu Thanh tra tỉnh phối hợp với các ngành, địa phương tăng cường thanh tra, kiểm tra công tác bảo vệ người phát hiện, tố giác, người đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực. Kịp thời phát hiện, xử lý các cơ quan, tổ chức, cá nhân không hoàn thành chức trách, nhiệm vụ trong việc bảo vệ người tố cáo, người phản ánh, kiến nghị, cung cấp thông tin về những biểu hiện tham nhũng, lãng phí, tiêu cực.

Thủ trưởng các sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố phải tiếp tục củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức trực tiếp làm công tác tiếp nhận, xử lý, giải quyết khiếu nại, phản ánh và tố cáo. Xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi trả thù, trù dập người tố cáo, bao che người bị tố cáo; cá nhân nào lợi dụng quyền phản ánh, tố giác, tố cáo để bôi nhọ, vu khống, thông tin sai sự thật, làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của các tổ chức, cá nhân có liên quan, gây mất đoàn kết nội bộ cũng phải bị xử lý.

UBND tỉnh cũng yêu cầu Công an tỉnh phối hợp với Thanh tra tỉnh và các đơn vị liên quan rà soát, sửa đổi, bổ sung, ban hành quy chế phối hợp giữa tiếp nhận, xác minh, xử lý, bảo vệ bí mật thông tin nhằm bảo vệ sức khỏe, tài sản, danh dự, nhân phẩm của người phát hiện, tố giác, người đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực.

LÊ PHÚC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bảo vệ người đấu tranh với tham nhũng, tiêu cực