Theo dõi trên

Ghi nhanh kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập

10/07/2019, 11:07

BTO- Sáng nay (10/7), hơn 15.670 thí sinh trong tỉnh bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm học 2019 -2020do Sở Giáo dục & Đào tạo tổ chức. Năm nay, toàn tỉnh có 28 hội đồng thi đặt tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh, riêng Trường THPT Phan Bội Châu, Phan Chu Trinh, Phan Thiết và Trường THPT Hàm Thuận Bắc do thí sinh đăng ký dự thi đông nên phải đặt thêm hội đồng thi thứ 2.

                
      Thí sinh tranh thủ ôn bài, ăn sáng, trò chuyện trước khi thi.

Theo ghi nhận của phóng viên, trước 6 giờ 30 phút, các thí sinh đã tập trung đông đủ tại điểm thi để dự lễ khai mạc. Nhiều thí sinh đã tranh thủ thời gian ít ỏi còn lại để hệ thống lại kiến thức, trò chuyện động viên tinh thần lẫn nhau hay tranh thủ ăn sáng…Cũng như mọi năm, tất cả các Hội đồng thi của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập đều tổ chức lễ khai mạc. Lễ khai mạc diễn ra ngắn gọn (khoảng 15 phút), Chủ tịch Hội đồng thi nhắc nhở thí sinh lưu ý về những quy chế thi, quy định của kỳ thi và không quên động viên tinh thần, chúc các thí sinh tập trung làm bài hết khả năng để đạt kết quả cao nhất. Hội đồng thi đã mời 2 thí sinh đại diện cho các thí sinh dự thi lên kiểm tra đề thi còn niêm phong theo đúng quy định.

                
      Hội đồng thi Trường THPT Phan Bội Châu tổ chức khai mạc kỳ thi.

Có mặt tại Hội đồng thi Trường THPT Phan Bội Châu (TP. Phan Thiết), đây là Hội đồng thi có thí sinh dự thi đông nhất với 1.661 thí sinh đăng ký dự thi/ 67 phòng thi. Do số lượng thí sinh dự thi đông nên cơ sở vật chất của trường không đủ để tổ chức, do vậy phải đặt thêm hội đồng thi thứ 2 tại Trường THCS Hùng Vương. Năm nay, Trường THPT Phan Bội Châu được giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 là 1.090 em. Chỉ tiêu này không quá “căng” so với một số trường như Phan Chu Trinh, Phan Thiết. Mặc dù, kiến thức đã được thầy cô ôn tập khá kỹ nhưng lo lắng, hồi hộp trước khi bước vào phòng thi là tâm lý chung của các em. Em Vân Anh - Trường THCS Phú Long cho biết:“Em đăng ký dự thi nguyện vọng 1 ở trường THPT Phan Bội Châu và  nguyện vọng 2 ở trường THPT Nguyễn Văn Linh. Mặc dù đã ôn kỹ bài nhưng em vẫn lo lắng, sợ không đậu vào trường mình mong muốn theo học”. Còn em Ngọc Ánh – Trường THCS Nguyễn Trãi chia sẻ: “So với trường THPT Phan Chu Trinh thì tỷ lệ chọi ở trường THPT Phan Bội Châu đỡ căng thẳng hơn. Em sẽ cố gắng làm bài hết khả năng của mình để có kết quả tốt nhất”.

                       
      Đại diện 2 thí sinh kiểm tra đề thi còn niêm phong.

Sau phần khai mạc, các thí sinh bước vào môn thi Ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút. Nhìn chung, thí sinh mong muốn đề thi môn văn nằm trong kiến thức mình đã được học và thầy cô ôn tập, đề thi rõ ràng, không đánh đố thí sinh.

                       
      Các thí sinh bước vào phòng thi và thi môn văn.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ghi nhanh kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập