Theo dõi trên

Vì một thành phố du lịch xanh

08/07/2019, 16:00

BTO- Sáng ngày 7/7/2019 tại bãi biển đá Ông Địa – Mũi Né, hơn 30 tình nguyện viên phối hợp với các chiến sĩ bộ đội biên phòng đã tổ chức thu gom rác thải, làm sạch bờ biển.

Mũi Né được biết đến là thiên đường nghỉ dưỡng và du lịch biển, tuy nhiên vào mùa mưa cùng với ảnh hưởng của bão nên rác từ khơi xa tấp vào bờ biển. Cùng với đó hiện tại đang là mùa cao điểm du lịch trong năm, lượng khách du lịch đến với Mũi Né tăng nhanh.

Bờ biển bãi đá Ông Địa - Mũi Né trước buổi nhặt rác

Anh Lê Văn Tùng - Gíam đốc Công ty lữ hành Tourleva là một thành viên thường xuyên tham gia các chương trình nhặt rác tại bãi biển, chia sẻ: “Đối với một người làm du lịch như tôi, nhận thấy rằng môi trường biển bị ô nhiễm khá nhiều do rác thải, một phần cũng do khách du lịch đến với Mũi Né khá đông, kèm với đó là rác thải. Sau vài lần chúng tôi tổ chức nhặt rác thì bãi biển đã được sạch hơn.”

Anh Lê Văn Tùng trong buổi nhặt rác.

                
      
         Các chiến sĩ biên phòng cùng các tình nguyện viên    nhặt rác

Trong buổi nhặt rác tại bãi biển còn có sự tham gia của các chiến sĩ biên phòng.

Anh Nguyễn Hoàng Mỹ hiện là cán bộ biên phòng đang công tác tại đồn Biên Phòng Thanh Hải – thành phố Phan Thiết, cho biết “Đây là lần đầu anh tham gia vào chương trình nhặt rác tại bãi biển Mũi Né. Thông qua chương trình anh mong muốn những người sinh sống tại địa phương cũng như khách du lịch nhớ giữ gìn vệ sinh chung, nhặt rác và vứt rác đúng nơi quy định”.

                                                          
            
         Anh Nguyễn Hoàng Mỹ nhắn nhủ đến những người dân địa    phương và khách du lịch cùng chung tay bảo vệ môi trường biển.
            
         Cậu bé Bảo sinh sống tại bãi đá Ông Địa - Mũi Né tham    gia cùng mọi người trong suốt buổi nhặt rác. Em mong muốn rằng mọi    người đến đây đừng vứt rác bừa bãi mà hãy bỏ rác vào thùng.
            
         Mr.Tijmen Sissing (Founder của tổ chức Trashpacker)    là người khởi nguồn của chương trình chia sẻ các hình ảnh trước -    sau khi dọn rác. Anh nói rằng: “Trên biển ở Mũi Né, hàng ngày tôi    thấy có nhiều nhóm nhặt rác nhưng rất lẻ tẻ, tại sao các bạn không    hợp sức để cùng nhau dọn rác và kêu gọi những người khác cùng tham    gia”.
            
          Địa điểm tập kết rác và thông điệp trao đi của các    tình nguyện viên

  Hơn 50 bao rác được các tình nguyện viên nhặt và gom về để đưa đến điểm xử lý rác thải. Kết thúc buổi nhặt rác, mọi người đều nở nụ cười, hy vọng về một bãi biển sạch, không có rác thải.

Thùy Quyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì một thành phố du lịch xanh