Theo dõi trên

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng: Khảo sát Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Cú

05/07/2019, 09:28 - Lượt đọc: 18

BT- Mới đây, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng đã có chuyến khảo sát tại Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Cú. Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.

                
Bí thư Tỉnh ủy khảo sát tại Khu bảo tồn    thiên nhiên Tà Cú.

Theo đó, đoàn đến khu vực Bưng Thị, gặp gỡ một số hộ sản xuất rẫy cũ trong vùng lõi khu bảo tồn. Gặp gỡ hộ ông Nguyễn Văn Hải (thôn Hiệp Nhơn,  xã Tân Thuận) hiện đang có đất sản xuất tại tiểu khu 300, địa giới hành chính xã Hàm Minh từ năm 1972 đến nay; hộ ông Dương Văn Đông (xã Tân Thành), có đất sản xuất tại đây từ năm 1980 và một số hộ dân khác. Bí thư Tỉnh ủy đã hỏi thăm tận tình về đời sống, quá trình sản xuất của bà con trên địa bàn. Qua nghe ý kiến của  các hộ dân về sự khó khăn trong sản xuất nông nghiệp, thiếu vốn sản xuất và vấn đề giữ rừng, lãnh đạo tỉnh đã chia sẻ và động viên bà con. Đồng thời bày tỏ mong muốn cuộc sống người dân tại đây ổn định, phát triển gắn với việc bảo tồn rừng cần phải chú trọng, không được tác động xấu. Bà con cần phối hợp với chính quyền, lực lượng kiểm lâm để bảo vệ, phát triển rừng.

Đặc biệt, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng rất vui mừng khi nghe một số hộ dân thể hiện được ý thức bảo vệ rừng, mong muốn được góp công sức để giữ gìn khu bảo tồn. Tuy nhiên, bà con vẫn băn khoăn và lo lắng về công cụ hỗ trợ của lực lượng bảo vệ rừng còn thô sơ, không đủ điều kiện bảo vệ bản thân và đối phó với đối tượng xấu…

Theo UBND huyện Hàm Thuận Nam, vị trí Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Cú nằm trên ranh giới hành chính các xã Hàm Cường, Hàm Minh, Thuận Quý, Tân Thành, Tân Thuận và thị trấn Thuận Nam. Tổng diện tích được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xác định từ năm 1996 là 17.823 ha, gồm khu bảo tồn thiên nhiên 11.866 ha và vùng đệm 5.957 ha.

Kiều Hằng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng: Khảo sát Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Cú