Theo dõi trên

Phan Thiết: Sẵn sàng ngày bầu cử trưởng thôn, khu phố

05/07/2019, 09:23

BT-  Đến thời điểm này, thành phố Phan Thiết đã cơ bản hoàn tất các bước chuẩn bị, sẵn sàng ngày bầu cử trưởng thôn, khu phố (7/7), nhiệm kỳ 2019 - 2024.

                
Ảnh: Ngọc Lân

Đơn cử, 4 khu phố của phường Xuân An đã hoàn thành các bước cơ bản chuẩn bị ngày bầu cử trưởng thôn, khu phố nhiệm kỳ 2019 – 2024 như niêm yết danh sách ứng cử viên, danh sách cử tri, phát thẻ cử tri. Tại phường có 2.513 hộ, trong đó có một số hộ tạm trú trên 6 tháng, UBND phường cũng đưa vào danh sách cử tri. Ông Nguyễn Tấn Thanh, Chủ tịch UBND phường Xuân An cho biết.

Theo ông Lê Ngọc Thanh, Trưởng ban công tác Mặt trận khu phố 4 (phường Xuân An), tại trụ sở khu phố 4 của phường, danh sách 2 ứng cử viên và 435 hộ cử tri của 9 tổ tự quản được niêm yết công khai để mọi người dân biết. Để chuẩn bị tốt cho ngày bầu cử, khu phố tổ chức họp nhân dân thông báo thời gian bỏ phiếu, phát thẻ cử tri. Bên cạnh đó, khu phố tuyên truyền thông tin ngày bầu cử thông qua loa phát thanh di động quanh khu phố.

Được biết, phường Xuân An có 4 khu phố. Mỗi khu phố đều có hội trường, một điểm thuận lợi trong công tác bầu cử sắp đến. Với nhân sự, 7/8 ứng cử viên đều là đảng viên, 1 người còn lại đang là đối tượng Đảng. Đặc biệt, ở khu phố 3 có 1 ứng cử viên hiện là bí thư chi bộ của khu phố.

Theo số liệu thống kê sơ bộ, Phan Thiết có 54.903 cử tri đại diện hộ gia đình sẽ đi bỏ phiếu bầu chọn 121 trưởng thôn, khu phố. Bởi thành phố Phan Thiết có đề án sáp nhập 10 khu phố. Mỗi thôn, khu phố giới thiệu 2 ứng cử viên để cử tri tín nhiệm bầu chọn một người. Nhìn chung, số ứng cử viên chức danh trưởng thôn, khu phố nhiệm kỳ tới của thành phố Phan Thiết là những người có năng lực, trình độ, sức khỏe để đảm đương các công việc của thôn, khu phố và có uy tín trong nhân dân. Đến thời điểm này thành phố Phan Thiết đã cơ bản hoàn tất các bước chuẩn bị, sẵn sàng ngày bầu cử trưởng thôn, khu phố (7/7), nhiệm kỳ 2019 – 2024. Việc bầu cử trưởng thôn, khu phố được tiến hành theo nguyên tắc trực tiếp và bỏ phiếu kín, bảo đảm phát huy quyền làm chủ của nhân dân. Cử tri đại diện hộ gia đình, từ đủ 18 tuổi trở lên, cư trú thường xuyên ở địa phương (thường trú hoặc tạm trú từ 6 tháng trở lên) được tham gia bỏ phiếu. Thông qua lá phiếu của mình, cử tri sẽ góp phần lựa chọn những người đủ năng lực, nhiệt tình, xứng đáng là chỗ dựa của người dân, góp phần xây dựng thôn, khu phố ngày càng phát triển.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Sẵn sàng ngày bầu cử trưởng thôn, khu phố