Theo dõi trên

Công viên Đồi Dương: Trật tự, an toàn hơn sau tháng cao điểm

03/07/2019, 09:03

BT- Sau gần 1 tháng (31/5 - 30/6) lập lại trật tự tại Công viên Đồi Dương và tuyến đường Lê Lợi theo chỉ đạo của UBND TP. Phan Thiết, các lực lượng gồm Công an thành phố, phường và một số đơn vị khác đã nỗ lực và đạt được những kết quả nhất định, mang lại hiệu ứng tích cực. Cụ thể, đã xử phạt 15 trường hợp buôn bán hàng rong và để xe vi phạm trật tự an toàn giao thông với số tiền gần 2,5 triệu đồng, tạm giữ, xử lý nhiều phương tiện và vật dụng để buôn bán, như xe mô tô, xe đẩy, thùng xốp, bạt, lò nướng… Ngoài ra nhắc nhở hơn 550 trường hợp để xe trên vỉa hè đường Lê Lợi, tạo thông thoáng lối đi bộ cho du khách, 150 trường hợp trải bạt ăn uống mở loa kẹo kéo gây ồn ào. Đặc biệt, trong quá trình thực thi nhiệm vụ, lực lượng chức năng đã phát hiện kẻ gian trộm túi xách cầm tay của du khách và truy đuổi đối tượng. Khi tiếp cận, đối tượng manh động dùng dao chống trả, bỏ lại túi xách tẩu thoát. Bên trong túi xách có nhiều giấy tờ tùy thân, tiền mặt và điện thoại đã giao lại cho du...

Công tác vệ sinh môi trường hàng ngày tại công viên đã được công nhân triển khai quét dọn sạch sẽ. Nhờ phối hợp đồng bộ, kiên quyết xử lý của lực lượng, thời gian qua Công viên Đồi Dương trở nên an ninh, xanh - sạch - đẹp, được đông đảo người dân, du khách đánh giá cao. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng gặp không ít khó khăn, bà Bùi Thị Thanh Bình - Phó Giám đốc phụ trách Ban Quản lý Khu du lịch Đồi Dương - Tiến Thành cho biết, khi lực lượng đẩy đuổi hàng rong, những người trải bạt ăn uống, cho thuê bạt, loa kẹo kéo… thì bị người kinh doanh chống trả quyết liệt. Qua thống kê có khoảng 50 trường hợp chống lại lực lượng với nhiều hình thức như chửi bới, đe dọa, kích động du khách không đến tham quan công viên. Ngoài ra họ còn quay phim, chụp ảnh khi lực lượng đang làm nhiệm vụ để phát tán trên mạng xã hội. 

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công viên Đồi Dương: Trật tự, an toàn hơn sau tháng cao điểm