Theo dõi trên

Cầu Tà Mon - nỗi “ám ảnh” của người đi đường

30/06/2019, 08:42 - Lượt đọc: 24

BTO - Cầu Tà Mon thuộc địa phận xã Sông Phan (Hàm Tân). Kể từ thời điểm nâng cấp quốc lộ 1A, cầu Tà Mon vẫn giữ nguyên vị trí, chưa được mở rộng, tạo thành nút thắt cổ chai vô cùng nguy hiểm, tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Không chỉ là “điểm đen” tiềm ẩn nguy cơ khi lưu thông đối với xe ô tô, xe máy, đoạn cầu này còn là nỗi ám ảnh đối với người dân địa phương mỗi khi qua lại, nhất là vào ban đêm.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Thanh Cảnh khảo sát tại cầu Tà Mon.

Trong buổi tiếp xúc cử tri với đại biểu quốc hội mới đây, người dân xã Sông Phan bày tỏ sự lo lắng, bất an, không dám để cho con em mình đi học qua đoạn đường này vì quá eo hẹp, không thể né xe. Để tránh tai nạn, người dân địa phương đã phải bỏ tiền lắp đèn hai bên cầu để cảnh báo người đi đường.

Tuy nhiên, điều đáng buồn, sau khi lắp bóng, tình trạng mất cắp thường xuyên xảy ra, khiến người dân càng thêm bức xúc. Chính quyền xã Sông Phan cho biết, thời gian qua đã có nhiều vụ tai nạn xảy ra tại cây cầu “nút cổ chai” này.

Theo quan sát tại điểm cầu, đoạn quốc lộ 1A đi qua xã Sông Phan có 4 làn xe nhưng trên cầu chỉ còn 2 làn, nếu vào giờ cao điểm, các loại xe trọng tải lớn chiếm làn, sẽ rất nguy hiểm cho người đi xe máy. Ông Đặng Quốc, một người dân địa phương cho biết: Tôi và hầu hết người dân trong xã đều mong mỏi, kiến nghị nên mở rộng cầu, nhằm đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Qua nghe ý kiến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Thanh Cảnh - Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã trực tiếp đi thị sát tại đây. Sau khi thực tế, lãnh đạo tỉnh đánh giá sự nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông trên cầu Tà Mon. Đồng thời cho biết, đoàn ĐBQH tỉnh sẽ có công văn kiến nghị đến các cấp, ngành, đơn vị liên quan để sớm giải quyết bức xúc của người dân.

K.Hằng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cầu Tà Mon - nỗi “ám ảnh” của người đi đường