Theo dõi trên

Xã Thắng Hải cắm bảng cảnh báo dự án “ma”

28/06/2019, 16:06

BTO- Tập đoàn địa ốc Alibaba rao bán dự án “ma” tại xã Thắng Hải, huyện Hàm Tân. Chính quyền địa phương hiện đang theo dõi sát các hoạt động của công ty này. 

Gần đây, trên mạng rao bán rầm rộ đất nền tại dự án Alibaba Thắng Hải Newtimes City của Tập đoàn địa ốc Alibaba tại huyện Hàm Tân. Nội dung quảng cáo ví dự án này như là một đất nước Singapore thu nhỏ. Khi biết thông tin này, lãnh đạo xã Thắng Hải cho rà soát và nhận thấy trên địa bàn không có dự án nào mang tên Alibaba, thậm chí trên địa bàn cũng không có bất kỳ dự án phân lô bán nền nào.

UBND xã Thắng Hải cắm bảng cảnh báo ở khu vực có dự án ma của Alibaba.

UBND xã Thắng Hải xác định đây là khu đất nông nghiệp trồng keo lá tràm do một người địa phương sở hữu, hiện đã chuyển nhượng cho một cá nhân khác. Ông Lê Sanh, Chủ tịch UBND xã Thắng Hải cho biết: Khu đất này rộng hơn 31ha, cách xã chưa tới 1km. Phần lớn diện tích nằm trong quy hoạch đất nông nghiệp, chỉ một phần nhỏ nằm trong quy hoạch khu dân cư. Tuy nhiên, sổ đỏ của khu đất này thể hiện mục đích sử dụng đất hoàn toàn là đất nông nghiệp, chưa có công ty nào đăng ký làm dự án phân lô bán nền.

 

Ông Lê Sanh cho biết: “Địa phương đã báo cáo bằng văn bản lên huyện và các ngành chức năng. Phát nội dung tuyên truyền cho người dân cảnh giác trên hệ thống truyền thanh xã, đồng thời phân công lực lượng theo dõi hoạt động của Tập đoàn Alibaba tại đây, nếu thấy có dấu hiệu vi phạm sẽ xử lý theo quy định pháp luật.”

Khu đất dự án ma Alibaba Thắng Hải Newtimes City.

Sáng 27/6, UBND xã Thắng Hải đã cho cắm bảng cảnh báo kề khu đất dự án “ma” của Tập đoàn  Alibaba với nội dung “Khu vực này hiện nay không có bất kỳ dự án phân lô bán nền nào được cấp phép thực hiện, đề nghị bà con cảnh giác. Mọi thông tin đề nghị liên hệ UBND xã theo số điện thoại 0252 3875612”.

Trưa 27/6, Tập đoàn địa ốc Alibaba cho nhiều ô tô chở khách hàng và nhân viên đến xem khu dự án ma ở xã Thắng Hải, huyện Hàm Tân.

Dù vậy, Tập đoàn địa ốc Alibaba vẫn bất chấp dư luận và chính quyền địa phương. Khoảng 11 giờ trưa cùng ngày, Tập đoàn địa ốc Alibaba đã bố trí gần chục chiếc ô tô lớn nhỏ chở các nhóm nhân viên và khách hàng đến khu vực “dự án ma”, thản nhiên tổ chức xem đất, chụp hình quảng bá dự án.

 Khải Nguyên. Clip: PT



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xã Thắng Hải cắm bảng cảnh báo dự án “ma”