Theo dõi trên

Đồng hành cùng các sĩ tử

28/06/2019, 14:51

BT-  Trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT quốc gia 2019, đến các điểm thi không khó để bắt gặp những tình nguyện viên đang động viên, nhắc nhở mang máy tính, giấy tờ, phát nước suối và gửi lời chúc may mắn đến các thí sinh. Hay như lực lượng công an, cảnh sát giao thông luôn có mặt để đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự; tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh tham gia kỳ thi quan trọng này.

                
      
Các tình nguyện viên luôn sẵn sàng “tiếp    sức mùa thi” cùng các thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia 2019.

 Cái nắng của xứ biển những ngày này càng trở nên gay gắt khiến các tình nguyện viên ít nhiều thấm mệt. Thế nhưng ở các em vẫn luôn tràn đầy nhiệt huyết, nụ cười thường trực trên môi cùng những lời trêu đùa, động viên nhau để quên đi sự mệt mỏi. Em Lê Huỳnh Nhật Tiên là tình nguyện viên của Trường Cao đẳng Cộng đồng chia sẻ: “Đây là năm thứ 2, em tham gia tiếp sức mùa thi. Năm nay đội em tiếp tục được phân công hỗ trợ các thí sinh đến từ Trường THPT Ngô Quyền (huyện đảo Phú Quý) và tiếp sức tại điểm thi Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo. Để có thể hỗ trợ tốt nhất cho các thí sinh trong kỳ thi này, đội của chúng em ngoài hỗ trợ nước suối, bút bi, bút chì… năm nay em và các bạn trong đội đã chuẩn bị thêm những tấm poster, thiệp nhỏ trong đó vẽ những hình ảnh ngộ nghĩnh và ghi lời chúc nhằm cổ vũ tinh thần cho các bạn thí sinh tự tin bước vào kỳ thi quan trọng này”. Không chỉ các bạn sinh viên mà ngay cả chính các em học sinh cũng nhiệt tình tham gia tiếp sức mùa thi với mong muốn cổ vũ cho các anh, chị khóa trên. Em Bá Hưng, học sinh Trường THPT Phan Bội Châu chia sẻ: “Em tham gia đội tiếp sức mùa thi tại trường với mong muốn được động viên tinh thần, tiếp thêm động lực cho các anh chị khối 12”.

Đồng hành cùng các sĩ tử không chỉ có các tình nguyện viên mà tại các điểm thi đều có sự tham gia hỗ trợ của lực lượng công an, cảnh sát giao thông và dân quân tự vệ. Trong các ngày diễn ra kỳ thi, tại các nút giao thông trọng điểm, đặc biệt là những tuyến đường có bố trí điểm thi, lực lượng cảnh sát giao thông đều có mặt từ sớm để tập trung điều phối giao thông, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các thí sinh.

Và có lẽ đặc biệt nhất trong “lực lượng tiếp sức mùa thi” chính là phụ huynh. Hầu hết tại các điểm thi đều có nhiều phụ huynh ở lại ngồi chờ con thi, họ chia sẻ với nhau chuyện học hành của con cái, chốc chốc lại nhìn vào trường với ánh mắt lo lắng, hồi hộp. Sự lo lắng và hồi hộp là điều dễ hiểu, bởi kỳ thi này được xem là bước ngoặt trên con đường tương lai của các em. Để giúp con chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi, nhiều cha mẹ cùng thức khuya dậy sớm, cẩn thận chăm lo việc ăn, ngủ, nghỉ và đưa đón con đi thi. Chị Trương Thị Phương Trang có con thi tại điểm thi Trường THCS – THPT Lê Lợi tâm sự: “Bình thường con tự đi học nhưng hôm nay vì muốn cổ vũ tinh thần, tạo thêm động lực nên tôi chở con đi thi và chờ con bên ngoài. Với tâm lý của bậc làm cha, mẹ tôi mong cháu đậu đại học nhưng gia đình cũng không đặt nặng vấn đề này mà luôn cố gắng tạo điều kiện thoải mái cho con có tâm lý tốt nhất để tham gia kỳ thi THPT quốc gia lần này”.

Kết thúc kỳ thi, tuy nhiều vất vả nhưng có lẽ chính nụ cười cùng với thông báo làm tốt bài thi của các thí sinh chính là niềm vui của các bậc phụ huynh, các tình nguyện viên.

Ngọc Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đức Linh cần tập trung thực hiện 9 nhiệm vụ, giải pháp để phát triển toàn diện
BTO-Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chỉ đạo như vậy tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh, diễn ra sáng 25/4. Dự làm việc còn có đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng hành cùng các sĩ tử