Theo dõi trên

Nhiều trải nghiệm thú vị tại trại hè thiếu nhi

27/06/2019, 09:11

BT- Qua gần 3 ngày diễn ra các hoạt động tại trại hè thiếu nhi tỉnh, các em đã có nhiều trải nghiệm thú vị với những hoạt động bổ ích, thiết thực.

Với chủ đề “Sắc màu tuổi thơ”, trại hè thiếu nhi năm nay diễn ra trong 3 ngày từ ngày 24 - 26/6. Đến với trại hè lần này, hơn 200 trại sinh là những đội viên, thiếu nhi tiêu biểu xuất sắc của các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh đã được tham gia nhiều hoạt động vui tươi, bổ ích, rèn luyện kỹ năng thông qua các sân chơi như lễ hội sắc màu, trò chơi lớn “rèn luyện kỹ năng sống”, lửa trại; cùng giao lưu, chia sẻ thông tin qua 2 diễn đàn “Ai thông minh hơn chúng ta bằng tất cả chúng ta” và “Kỹ năng phòng chống xâm hại trẻ em”; tham gia cuộc thi “Tôi là chỉ huyđội” và “Nét đẹp đội viên”. Bên cạnh đó, các em còn được trải nghiệm, thi công công trình “Sân chơi thiếu nhi” bằng các nguyên vật liệu tái chế và gian hàng khéo tay. Đặc biệt, trong đêm khai mạc trại hè, Ban tổ chức đã tuyên dương 20 gương đội viên tiêu biểu trong phong trào “Nghìn việc tốt”; phối hợp Hội khuyến học tỉnh trao tặng 30 suất học bổng “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Bình Thuận”, 9 suất học bổng Doreamon của Trung ương Đoàn cho các em thiếu nhi nghèo vượt khó vươn lên trong học tập; trao giải thưởng cuộc thi MV hát Quốc ca “Em yêu Tổ quốc Việt Nam”…

                
   Các trại sinh làm đồ chơi cho thiếu nhi    bằng các nguyên vật liệu tái chế.

Em Đỗ Minh Hồng Phúc (Trường THCS Trần Phú, thành Phố Phan Thiết) chia sẻ: “Trại hè thiếu nhi Bình Thuận 2019 đã để lại cho chúng em nhiều ấn tượng và nhiều bài học sâu sắc. Nhiều bạn có cơ hội thể hiện năng khiếu về nghệ thuật, khả năng sáng tạo. Ngoài ra, em và các bạn còn biết thêm nhiều kỹ năng sống, học hỏi cách hoạt động của các anh chị đoàn viên, thanh niên và các bạn trại sinh khác”.

Theo lãnh đạo Tỉnh đoàn, đây là năm thứ 4 “Trại hè thiếu nhi” Bình Thuận được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho thiếu niên, nhi đồng có những hoạt động ngoại khóa bổ ích, lành mạnh trong dịp hè. Mặt khác, tạo môi trường để các em được giao lưu, học hỏi và phát huy năng khiếu, góp phần nâng cao chất lượng học tập và rèn luyện. Anh Lâm Hồng Tuyên – Phó Bí thư tỉnh đoàn Bình Thuận cho biết, trại hè thiếu nhi tỉnh là hoạt động thường niên do Tỉnh đoàn phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức, vừa tạo sân chơi hè vừa góp phần giáo dục đạo đức lối sống cho các em thiếu nhi. Năm nay ngoài các hoạt động rèn luyện kỹ năng thông qua các sân chơi biểu diễn tài năng, sinh hoạt lửa trại, các trò chơi dân gian tìm hiểu về lịch sử quê hương, đất nước con người Việt Nam thì tại phần thi làm cổng trại đều do chính tay các em trại sinh làm, thay vì để các thầy cô phụ trách làm như mọi năm. Bên cạnh đó, trại hè còn gắn thêm một số chuyên đề đang nóng trong xã hội như xâm hại trẻ em; đồng thời, tổ chức cho các em làm đồ chơi bằng những nguyên liệu tái chế như lốp xe, chai, lọ… Ban tổ chức mong muốn qua đó đưa các em đến với những hoạt động vừa chơi vừa học, các hoạt động mang tính tập thể giúp các em thư giãn, trải nghiệm, sáng tạo, đồng thời là môi trường để các em rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng làm việc nhóm.

 N.Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều trải nghiệm thú vị tại trại hè thiếu nhi