Theo dõi trên

Tập trung giải quyết các vụ việc phức tạp, tồn đọng, kéo dài

26/06/2019, 16:39

BTO- Sáng nay (26/6), Thanh tra tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác ngành thanh tra 6 tháng đầu năm và phương hướng 6 tháng cuối năm 2019. Ông Trần Văn Hải - Chánh Thanh tra tỉnh chủ trì hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, toàn tỉnh đã triển khai 96 cuộc thanh tra tại 286 đơn vị, trong đó thanh tra hành chính 49 cuộc, thanh tra chuyên ngành 47 cuộc. Đã kết thúc và ban hành kết luận đối với 52 cuộc thanh tra tại 168 đơn vị, đạt 54,17% các cuộc triển khai.

Qua các cuộc thanh tra đã kết luận phát hiện sai phạm trong quản lý kinh tế hơn 2 tỷ đồng, kiến nghị thu hồi 1,4 tỷ đồng nộp ngân sách nhà nước, đã thu hồi 977 triệu đồng nộp ngân sách (đạt 67,79%); ban hành 22 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền hơn 260 triệu đồng; kiến nghị kiểm điểm rút kinh nghiệm, kiểm điểm trách nhiệm 16 tập thể, 17 cá nhân; chuyển cơ quan cảnh sát điều tra 2 vụ/1 đối tượng.

Các cấp, ngành, địa phương đã tập trung, tích cực thực hiện công tác tiếp công dân, xử lý và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo theo đúng quy định pháp luật. Qua giải quyết đã khôi phục quyền, lợi ích hợp pháp cho công dân; phát hiện những sai phạm qua giải quyết đơn tố cáo để xử lý theo quy định.

Toàn tỉnh đã giải quyết 110/174 đơn khiếu tố (đạt 63,22%), trong đó đã giải quyết 89/148 đơn khiếu nại (đạt 60,14%);giải quyết 21/26 đơn tố cáo (đạt 80,77%). Bên cạnh đó, công tác phòng chống tham nhũng được thực hiện nghiêm túc, trong 6 tháng tình hình tham nhũng diễn biến phức tạp, nổi lên là hành vi vi phạm nguyên tắc tài chính - kế toán và trong quản lý đất đai, đã phát hiện 4 vụ/3 người có dấu hiệu tham nhũng, tăng 3 vụ so với cùng kỳ năm trước, gây thiệt hại trên 5 tỷ đồng và 32.812 m2 đất.

Chánh thanh tra tỉnh Trần Văn Hải yêu cầu các đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai thực hiện công tác thanh tra đúng trình tự, thủ tục quy định của pháp luật theo chương trình, kế hoạch công tác đã đề ra; phấn đấu hoàn thành đạt 100% các cuộc thanh tra theo kế hoạch và đột xuất theo chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh.

Dự báo trong thời gian tới, tình hình khiếu kiện của công dân có chiều hướng phát sinh phức tạp, liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng, bồi thường khi thu hồi đất để thực hiện các công trình. Do đó, Chánh Thanh tra tỉnh đề nghị nâng cao hơn nữa trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, phấn đấu đến cuối năm 2019 phải đạt tỷ lệ trên 85%.

Phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan giải quyết dứt điểm các vụ việc phức tạp, tồn đọng, kéo dài. Bên cạnh đó, tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống tham nhũng trong cán bộ, công chức và nhân dân với nhiều hình thức phù hợp, nhất là Luật Phòng chống tham nhũng năm 2018.

K.C



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập trung giải quyết các vụ việc phức tạp, tồn đọng, kéo dài