Theo dõi trên

Hội thi “Gia đình yêu thương”

25/06/2019, 10:48 - Lượt đọc: 90

BTO- Sáng 22/6, Công đoàn viên chức tỉnh đã tổ chức hội thi “Gia đình yêu thương”. Tham dự có gần 170 đoàn viên thuộc 63 công đoàn viên chức, chia thành 33 đội thi.

Sau phần thi trắc nghiệm tìm hiểu về Luật Phòng chống bạo lực gia đình, Luật Bảo hiểm xã hội, các chế độ, chính sách của Nhà nước dành cho lao động nữ... Các thí sinh bước vào nội dung thi nấu ăn, với chủ đề bữa cơm gia đình. Dù thời gian khá ngắn, trong vòng 45 phút phải hoàn thành 2 món ăn, nhưng nhờ có sự chuẩn bị chu đáo từ khâu lên thực đơn, trình bày, nguyên liệu, đặc biệt là sự đồng lòng, chung tay của các thành viên nên các nhóm đều hoàn thành trước thời gian quy định. Không những thế, việc bố trí, sắp đặt mâm cơm nhìn rất hấp dẫn, đầy đủ chất dinh dưỡng. Có thể kể đến món cá chạch nướng lửa hồng ăn kèm cơm nắm, lẩu ghẹ nấu nước dừa, gỏi bò ngó sen, lẩu thả cá mai, vịt dầm. Đặc biệt cũng là nguyên liệu gà, nhưng với sự khéo léo của các anh, các chị - những đầu bếp gia đình, lại có cách chế biến khác nhau như làm gỏi, chấm muối ớt, vừa thơm ngon, vừa đẹp mắt.


Cuộc thi diễn ra vào thời điểm nắng nóng nhất năm, trong khuôn viên hạn chế của căng-tin  Trường Cao đẳng Nghề Bình Thuận, nên dù có ướt đẫm mồ hôi, nhưng ai cũng cảm thấy phấn khởi và chia sẻ công việc với nhau. Nhiều nhóm còn hỗ trợ nhau bằng cách “chia lửa”. Đó là khi nhóm này gặp lỗi kỹ thuật về bếp nấu, nhóm kia sẵn sàng cho mượn bếp để hoàn thành món ăn đúng thời gian.

Cuộc thi đã thể hiện đúng mục đích đề ra là giao lưu, trao đổi để góp phần tăng cường tình đoàn kết, thân thiện trong các gia đình cán bộ, đoàn viên và người lao động. Tôn vinh những giá trị nhân văn sâu sắc của gia đình Việt Nam, làm nổi bật chủ đề công tác gia đình năm 2019 “Xây dựng nhân cách người Việt Nan từ giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình” và “Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình”.

Kết quả, Sở Khoa học và Công nghệ đã giành giải nhất. Ngoài ra Ban tổ chức còn trao 2 giải nhì, 5 giải ba và 10 giải khuyến khích cho các đội.

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội thi “Gia đình yêu thương”