Theo dõi trên

Lo ngại Mỹ đánh thuế, Mexico điều lực lượng quân sự tới biên giới

25/06/2019, 08:36

Đây được coi là một phần của thỏa thuận nhằm tránh việc Mỹ đánh thuế đối với hàng hóa nhập khẩu của Mexico.

Bộ trưởng Quốc phòng Mexico ngày 24/6 cho biết, nước này đã điều gần 15.000 binh lính tới biên giới phía Bắc với Mỹ, nhằm tăng cường an ninh biên giới. Đây được coi là một phần của thỏa thuận nhằm tránh việc Mỹ đánh thuế đối với hàng hóa nhập khẩu của Mexico.

                
      
      Lính Mỹ tại hàng rào    ở biên giới với Mexico. Ảnh: Reuters.

Bộ trưởng Quốc phòng Mexico Luis Cresensio Sandoval cho hay, các đơn vị quân sự đã được điều tới biên giới phía Bắc với Mỹ. Các lực lượng này đang tiến hành bắt giữ những người di cư tìm cách vượt biên giới trái phép vào Mỹ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump trước đó đã dọa sẽ đánh thuế đối với hàng hóa nhập khẩu từ Mexico nếu nước này không tiến hành các bước tăng cường an ninh biên giới. Theo thỏa thuận với Mỹ, Mexico có 45 ngày để tăng cường an ninh biên giới.

Phạm Huân/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lo ngại Mỹ đánh thuế, Mexico điều lực lượng quân sự tới biên giới