Theo dõi trên

Tiện lợi của điện mặt trời mái nhà

22/06/2019, 09:01 - Lượt đọc: 6

BTO- Xác định năng lượng mặt trời không chỉ giúp ngành điện giảm áp lực về nguồn điện, đảm bảo cung cấp cho hệ thống điện, mà còn góp phần bảo vệ môi trường. Công ty Điện lực Bình Thuận đã và đang nỗ lực tuyên truyền, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp lắp đặt hệ thống điện mặt trời.

 Đến ngày 12/6/2019, toàn tỉnh có 120 khách hàng lắp đặt điện mặt trời mái nhà, với tổng công suất lắp đặt 1.200 kwp. Trong đó TP.Phan Thiết có số hộ lắp đặt cao nhất với 78 gia đình, tương ứng 393 kwp. Tất cả được điện lực lắp đặt miễn phí công tơ hai chiều, ký hợp đồng bán điện mặt trời mái nhà dư với ngành điện và ngành điện đã thanh toán tiền cho khách hàng đúng quy định.

 

Trưởng phòng kinh doanh công ty Điện lực Bình Thuận - Phan Xuân Nguyên cho biết: Chính phủ cũng đã thông qua Quyết định 11 ngày 11/4/2017 về cơ chế khuyến khích phát triển các dự án điện mặt trời tại Việt Nam và Quyết định 02 sửa chữa, bổ sung một số điều của Quyết định 11, Thông tư 05 ngày 11/3/2019 của Bộ Công thương sửa chữa, bổ sung một số điều của Thông tư 16 ngày 12/9/2017 của Bộ trưởng Bộ Công thương quy định về phát triển dự án và hợp đồng mua bán điện mẫu áp dụng các dự án điện mặt trời. Theo quy định, các dự án điện mặt trời được hưởng cơ chế giá bán điện tại điểm giao nhận điện là 2.134 đồng/kwh. Bên mua điện có trách nhiệm mua toàn bộ sản lượng điện từ dự án điện mặt trời nối lưới có ngày vận hành thương mại trước 30/6/2019 theo hợp đồng mua bán điện mẫu được áp dụng 20 năm.

Ngành điện luôn hỗ trợ tối đa các yêu cầu về lắp đặt điện mặt trời mái nhà cho các tổ chức, cá nhân trên địa bàn như giới thiệu, tư vấn khách hàng lắp đặt, kiểm tra hòa lưới, lắp điện kế hai chiều miễn phí và ký hợp đồng mua bán điện mặt trời để thanh toán phần điện dư phát ngược lên lưới…

Hiện có rất nhiều công ty lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời mái nhà, do đó ngành điện khuyến nghị khách hàng thực hiện đăng ký nhu cầu lắp đặt với điện lực trước khi thực hiện đầu tư, để được tư vấn các thông tin về diện tích mái nhà, hóa đơn tiền điện hàng tháng và ngân sách đầu tư, chất lượng và xuất xứ của tấm pin năng lượng mặt trời, góc nghiêng của hệ thống tấm pin, cam kết về bảo hành, chính sách bảo hành và bảo trì, công nghệ quản lý và cảnh báo lỗi, giá lắp đặt. Khảo sát khả năng đấu nối vào lưới điện của dự án nhằm đảm bảo hiệu quả khi đầu tư. Khi đăng ký nhu cầu, chủ đầu tư cần cung cấp thông tin ban đầu về địa điểm và công suất dự kiến lắp đặt của dự án, mã khách hàng sử dụng điện (nếu là khách hàng đang mua điện) để tiện liên hệ và khảo sát đấu nối.

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiện lợi của điện mặt trời mái nhà