Theo dõi trên

Tuy Phong giám sát chặt chẽ hộ chăn nuôi, cơ sở giết mổ phòng dịch tả lợn

21/06/2019, 09:54

BTO- Để chủ động phòng dịch tả lợn châu Phi xâm nhiễm, huyện Tuy Phong huy động cả hệ thống chính trị chỉ đạo, điều hành công tác phòng, chống dịch. Các xã, phường thị trấn phải sâu sát cụ thể tình hình, địa bàn, các cơ sở giết mổ và hộ chăn nuôi heo.

Phân công cán bộ theo dõi cơ sở giết mổ và hộ chăn nuôi, chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị; sẵn sàng các phương án: tổ xử lý chốt các khu vực khi có dịch, thành lập các tổ tiêu hủy khi dịch xảy ra. Các địa phương ra quân phun thuốc tiêu độc, khử trùng cho các hộ chăn nuôi heo, lò giết mổ, khu chợ buôn bán thịt heo có sự giám sát của cán bộ trung tâm kỹ thuật dịch vụ nông nghiệp.

 Đồng thời, tuyên truyền phát tờ rơi hướng dẫn cách phòng bệnh dịch tả lợn châu Phi; hướng dẫn các lò giết mổ chú ý nguồn gốc nhập heo theo hướng dẫn của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Việc kiểm dịch động vật, đặc biệt là lợn qua các chốt kiểm dịch thực hiện đầy đủ các quy trình kiểm tra giấy tờ, phun xịt hóa chất đầy đủ, ghi chép cẩn thận nguồn gốc lợn vào tỉnh giết mổ, chăn nuôi.

Được biết, toàn huyện Tuy Phong có tổng đàn lợn trên 3.037 con với 161 hộ chăn nuôi nhỏ lẻ. Trong số 21 cơ sở giết mổ, trong đó có 3 cơ sở được cấp phép hoạt động.

T.Duyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuy Phong giám sát chặt chẽ hộ chăn nuôi, cơ sở giết mổ phòng dịch tả lợn