Theo dõi trên

Tiện ích từ máy bán hàng tự động

19/06/2019, 08:13

BT- Gần 1 tháng nay, người dân TP. Phan Thiết có vẻ đã dần quen với sự có mặt của một loại hình dịch vụ bán hàng mới, ngay tại một số tụ điểm vui chơi giải trí, cổng trường học… đó là các máy bán hàng tự động.

                
   Chỉ với thao tác đơn giản trên máy, khách    hàng sẽ có sản phẩm mình lựa chọn.

Chỉ vài động tác đơn giản, sau 30 giây bỏ tiền đúng mệnh giá hàng hóa cần mua là có ngay một chai nước mát lạnh, xóa tan cơn khát giữa trưa hè mà không phải di chuyển đâu xa, lại đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Theo Phòng Kinh tế TP. Phan Thiết: Máy bán hàng tự động đã xuất hiện từ lâu trên thế giới và đã được nhiều thành phố trong nước lắp đặt những năm gần đây. Qua thực tế tại nhiều địa phương, khách du lịch trong, ngoài nước có những phản hồi tích cực vì máy bán nước tự động mang lại lợi ích thiết thực, góp phần xóa bỏ tình trạng các cửa hàng tạp hóa hay bán hàng rong chèo kéo, bán giá cao cho khách, đặc biệt là tạo văn hóa mua hàng văn minh lịch sự. Nhận thấy những tiện ích này, UBND TP. Phan Thiết đã đồng ý cho Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại VVM (Hà Nội) triển khai lắp đặt máy bán hàng tự động (100% vốn doanh nghiệp). Ngày 20/5, chiếc máy đầu tiên được lắp đặt tại Phan Thiết và đến nay có 12/18 máy đi vào hoạt động. Trong đó Công viên Võ Văn Kiệt có 8 máy, Khu du lịch Đồi Dương – Thương Chánh 3 máy, ngã tư Tôn Đức Thắng – Hùng Vương 1 máy, trước Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo 1 máy… Tuy nhiên khó khăn hiện nay là việc kết nối nguồn điện để lắp đặt máy, vì không phải nơi nào cũng thuận tiện để đấu nối.

Theo thông tin từ đơn vị đầu tư, với diện tích chỉ 1,5m2/máy, có thể chứa được nhiều loại sản phẩm nước giải khát để khách hàng lựa chọn. Một ưu điểm nữa là những chiếc máy này có thể tự hoạt động và phục vụ khách hàng 24/24 giờ chỉ bằng những thao tác bấm nút nhanh chóng. Hiện máy mới chỉ có tính năng thanh toán từ 5.000  - 50.000 đồng, không nhận tiền cong vênh và không có chức năng thối lại nên khi mua hàng, người dân lưu ý phải bỏ đúng mệnh giá của chai nước. Bà Nguyễn Thị Sơn (khu phố 11, phường Phú Thủy), thường xuyên đưa cháu dạo chơi Công viên Võ Văn Kiệt vào các buổi chiều cho biết: Mới đầu sử dụng chưa quen cũng hơi lúng túng, nhưng bây giờ thì thích mua nước ở đây hơn. Bởi có nhiều loại nước, lại niêm yết giá rõ ràng, được bảo quản lạnh, không phải chờ đợi lâu.

Là thành phố du lịch, Phan Thiết thu hút ngày càng đông du khách, trong đó có khách quốc tế. Việc sử dụng máy bán hàng tự động có thể nói là một biểu trưng cho phong cách tiêu dùng hiện đại, tạo nên nét văn minh, lịch sự khi mua hàng. Đồng thời giảm thiểu tình trạng bán hàng rong, xây dựng môi trường thành phố xanh – sạch – đẹp – thân thiện. Trên mỗi máy đều ghi rõ hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Việt và tiếng Anh, có niêm yết số điện thoại để giải đáp thắc mắc, nhu cầu của người dân khi cần thiết. Với kênh bán hàng này sẽ giúp khách nước ngoài thuận tiện hơn, không gặp trở ngại giao tiếp như những kênh bán hàng truyền thống. Nếu được đông đảo khách tiếp nhận, trong tháng tới nhà đầu tư sẽ triển khai đủ 100 máy trên địa bàn Phan Thiết và nhân rộng toàn tỉnh 1.000 máy.

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiện ích từ máy bán hàng tự động