Theo dõi trên

Saudi Arabia đánh chặn 2 máy bay không người lái của phiến quân Houthi

18/06/2019, 15:29 - Lượt đọc: 9

Liên minh quân sự do Saudi Arabia dẫn đầu ngày 18/6 cho biết lực lượng phòng không Saudi Arabia đã đánh chặn 2 máy bay không người lái của phiến quân Houthi.

Theo hãng thông tấn chính thức Saudi Press của Saudi Arabia, một trong hai chiếc máy bay không người lái trên đã tấn công vào thành phố AbhaAbha, miền Nam nước này, trong khi chiếc thứ hai đã bị bắn hạ ngay trên không phận Yemen sau khi bay hướng về Saudi Arabia.

Theo báo cáo, hiện không có thương vong trong các vụ tấn công xảy ra chiều 17/6.

Cảnh đổ nát sau vụ tấn công của phiến quân Houthi nhằm vào sân bay Abha ở tây nam Saudi Arabia, ngày 13/6/2019.

Trước đó, phiến quân Houthi sáng 17/6 tuyên bố đã không kích sân bay Abha, khiến 26 người bị thương. Tuy nhiên, liên quân do Saudi Arabia dẫn đầu vẫn chưa lên tiếng xác nhận về cuộc tấn công sáng 17/6.

Các vụ tấn công mới lần này của phiến quân Houthi diễn ra một ngày sau vụ không kích của liên quân do Saudi Arabia dẫn đầu nhắm trúng một ngôi nhà nằm ở Đông Bắc tỉnh Hajjah của Yemen khiến 4 người trong một gia đình thiệt mạng.

Phiến quân Houthi đe dọa sẽ tiếp tục mở rộng các cuộc tấn công vào các sân bay khác của Saudi Arabia nếu liên quân không dỡ bỏ các lệnh phong tỏa và chấm dứt cuộc chiến tại Yemen.

Liên quân quốc tế đã can thiệp vào Yemen từ tháng 3/2015 nhằm hậu thuẫn Tổng thống Mansour Hadi, sau khi phiến quân Houthi chiếm giữ nhiều khu vực phía Bắc đất nước, bao gồm cả thủ đô Sanaa.

Cuộc chiến ở Yemen đã làm hàng chục nghìn người thiệt mạng, đẩy nước này rơi vào cuộc khủng hoảng nhân đạo trầm trọng nhất thế giới với 24,1 triệu người - hơn 2/3 dân số đất nước - đang cần được viện trợ khẩn cấp.

Phương Hoa (TTXVN)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Saudi Arabia đánh chặn 2 máy bay không người lái của phiến quân Houthi