Theo dõi trên

Kỳ thi THPT quốc gia 2019: Các thí sinh hãy thật bình tĩnh, tự tin

18/06/2019, 09:07

BT - Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 sắp diễn ra, phóng viên Báo Bình Thuận có cuộc trao đổi  với ông Phan Đoàn Thái  - Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo về công tác chuẩn bị cho kỳ thi tại cụm thi tỉnh Bình Thuận.

Xin chào ông, xin ông cho biết tính đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 được Sở GD & ĐT phối hợp triển khai đến đâu?

Ông Phan Đoàn Thái: Tính đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã hoàn thành. Kỳ thi THPT quốc gia năm nay, cụm thi Bình Thuận có 10.954 thí sinh dự thi, toàn tỉnh bố trí 26 điểm thi với 468 phòng thi. Sở GD & ĐT đã tham mưu UBND tỉnh thành lập Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh; Các trường THPT trong tỉnh đã hoàn thành chương trình lớp 12 và ôn tập cho học sinh. Sở cũng đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc vận động các tổ chức, cá nhân để giúp đỡ những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn với phương châm kiên quyết không để một trường hợp nào bỏ thi vì điều kiện kinh tế, đi lại.

Về công tác tổ chức, Sở sẽ phối hợp với 3 trường đại học được Bộ GD & ĐT phân công gồm: Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh, Trường Đại học Kinh tế Tài Chính TP. Hồ Chí Minh và Trường Đại học Phan Thiết để tham gia coi thi, chấm thi, thanh tra thi. Đồng thời, tổ chức cho cán bộ, giáo viên tập huấn công tác coi thi, chấm thi; quán triệt tất cả các điểm thi phải hoàn thiện cơ sở vật chất đầy đủ. Cùng với đó, phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan khác… tích cực hỗ trợ mọi điều kiện để kỳ thi diễn ra thuận lợi, an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế… Có thể khẳng định, đến thời điểm này Bình Thuận đã sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

Thưa ông, sau sự cố gian lận tại kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 ở một số địa phương, kỳ thi năm nay Bộ GD & ĐT chỉ đạo các tỉnh, thành triển khai các phương án chuẩn bị tổ chức kỳ thi chặt chẽ, nghiêm túc, an toàn. Vậy tại cụm thi tỉnh Bình Thuận, sẽ triển khai các giải pháp gì để bảo đảm kỳ thi diễn ra nghiêm túc, khách quan, công bằng?

Để ngăn chặn những tiêu cực xảy ra trong kỳ thi THPT năm nay, Sở GD & ĐT đã phối hợp với các sở, ban, ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền để mọi người tham gia tổ chức kỳ thi, nắm vững quy chế thi và thực hiện đúng quy chế thi của Bộ GD & ĐT. Phối hợp với 3 trường đại học rà soát lại đội ngũ giáo viên, có phẩm chất đạo đức tốt, có chuyên môn tốt để thực hiện tốt công tác coi thi, chấm thi và thanh tra thi. Cùng với đó, tăng cường công tác thanh tra, giám sát tất cả các khâu của kỳ thi. Phối hợp với Công an tỉnh ban hành kế hoạch liên tịch bảo vệ kỳ thi an toàn như thành lập ban in sao đề thi, ban vận chuyển và bàn giao đề thi, quản lý đề thi, bài thi và an ninh trật tự tại các điểm thi. Đặc biệt, năm nay thực hiện sự chỉ đạo của Bộ GD & ĐT, Bình Thuận đã triển khai lắp đặt xong camera giám sát hoạt động 24/24h tại phòng lưu trữ đề thi, bài thi ở 26 điểm thi và tại hội đồng chấm thi ở các phòng chấm trắc nghiệm, tự luận.

Để kỳ thi đạt kết quả cao, ông có lời nhắn nhủ gì đối với tất cả các thí sinh và phụ huynh trước khi bước vào kỳ thi?

Tôi mong các em học sinh ôn tập thật tốt, cố gắng nắm vững kiến thức, đặc biệt là chuẩn kiến thức kỹ năng đã được học. Các em hãy bình tĩnh, tự tin và thực hiện đúng quy chế trong phòng thi. Cùng với đó, mong các bậc phụ huynh hãy chăm lo sức khỏe cho các em (chế độ dinh dưỡng, an toàn thực phẩm, an toàn giao thông). Phụ huynh không nên tập trung đông người trước các điểm thi. Qua đây, tôi cũng xin chúc các thí sinh đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi sắp đến.

Xin cảm ơn ông!

Thanh Thủy (thực hiện)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỳ thi THPT quốc gia 2019: Các thí sinh hãy thật bình tĩnh, tự tin