Theo dõi trên

26 điểm thi đủ điều kiện tổ chức kỳ thi THPT quốc gia

18/06/2019, 09:03

BT- Đến thời điểm này, hầu hết các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành chương trình ôn thi và đang hoàn thiện những công đoạn cuối cùng cho kỳ thi. Trong đó, cơ sở vật chất tại các điểm thi được các trường chú trọng, quan tâm thực hiện. Đoàn thanh tra của Sở Giáo dục & Đào tạo vừa tiến hành kiểm tra lần cuối tại 26 điểm thi trên địa bàn tỉnh, đặt tại các trường THPT (trừ Trường Ngô Quyền và Lê Quý Đôn).

Ghi nhận tại điểm thi Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo (TP. Phan Thiết), đến thời điểm này công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2019 đã được trường hoàn thành. Năm nay, ngoài thí sinh dự thi của trường còn có thí sinh của Trường THPT Ngô Quyền (huyện Phú Quý), Trường TH, THCS & THPT Lê Quý Đôn (TP. Phan Thiết) và thí sinh tự do với tổng số thí sinh dự thi 633 em, được bố trí 28 phòng thi (theo quy định 24 em/phòng).

Kiểm tra tại điểm thi Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo.

Thầy Lê Trường Giang - Phó Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo cho biết: “Đến thời điểm này công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia được trường chuẩn bị chu đáo, đảm bảo các điều kiện để tổ chức kỳ thi. Từ khâu tuyên truyền về kỳ thi, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tại địa phương chuẩn bị các điều kiện; phổ biến, quán triệt quy chế thi cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. Trường cũng đã thực hiện đúng kế hoạch giảng dạy, không có tình trạng dồn tiết, bỏ tiết, tổ chức ôn tập cho học sinh trong 6 tuần và đã kết thúc ngày 26/5/2019. Về công tác chuẩn bị cơ sở vật chất cho kỳ thi, nhà trường đã bố trí đầy đủ số lượng phòng thi, bàn ghế, điều kiện về ánh sáng đều đảm bảo. Đặc biệt, năm nay thực hiện quy chế về bảo vệ đề thi, bài thi đã trang bị đúng quy định tủ đựng đề thi, bài thi và đã lắp đặt xong camera giám sát 24/24 giờ tại khu vực này”. Ngoài ra, Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo được chọn là nơi để đặt Hội đồng chấm thi trắc nghiệm, tự luận và nơi in sao đề thi (có khu vực tách biệt). Để chống tình trạng gian lận trong kỳ thi, Sở GD & ĐT đã tiến hành lắp đặt camera an ninh giám sát 24/24 giờ tại khu vực hành lang và trong phòng chấm thi. Đây là điểm được lắp đặt camera an ninh nhiều nhất với hơn 50 cái, hiện lắp đặt xong và đã nghiệm thu.

Tương tự, tại Trường THPT Hòa Đa (huyện Tuy Phong), công tác chuẩn bị cho kỳ thi cũng đã hoàn tất. Tổng số thí sinh đăng ký dự thi 591 em/25 phòng thi, trong đó hệ THPT 541 thí sinh, hệ GDTX 50 em. Đã phối hợp với Công an huyện Tuy Phong và Phòng khám đa khoa khu vực Phan Rí Cửa phân công chiến sĩ, bác sĩ hỗ trợ công tác an ninh trật tự và y tế cho điểm thi tại trường; làm việc với UBND thị trấn Phan Rí Cửa để thống nhất biện pháp chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho kỳ thi. Nhà trường đã tổ chức ôn tập cho các em 8 tuần và kết thúc ngày 15/6/2019. Bên cạnh đó, trường đã bố trí 25 phòng thi chính thức và các phòng thi dự phòng, phòng chờ đều đảm bảo về điều kiện ánh sáng, khoảng cách chỗ ngồi giữa các thí sinh trong phòng thi theo đúng quy định. Việc thực hiện quy định về bảo vệ đề thi, bài thi được đảm bảo, tính an toàn cao.

Theo đánh giá của đoàn thanh tra Sở GD & ĐT, đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị tại 26 điểm thi trong tỉnh đã được chuẩn bị chu đáo, hoàn thành, đáp ứng đủ điều kiện để tổ chức kỳ thi THPT quốc gia 2019. Riêng về cơ sở vật chất, Sở GD & ĐT đang tiến hành kiểm tra, rà soát lần cuối và đã chỉ đạo các trường khắc phục, hoàn thiện những thiếu sót để kỳ thi được diễn ra an toàn, khách quan, nghiêm túc và đạt kết quả cao.

Hà Trúc



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
26 điểm thi đủ điều kiện tổ chức kỳ thi THPT quốc gia