Theo dõi trên

Triển khai tiếp nhận, hỗ trợ nạn nhân bị mua bán trở về

18/06/2019, 08:15

BT - Sở Lao động, Thương binh và Xã hội vừa triển khai công tác phòng, chống tệ nạn mại dâm và tiếp nhận, hỗ trợ nạn nhân bị mua bán trở về. Theo đó, mục tiêu cụ thể đến cuối năm 2019, thực hiện đạt các chỉ tiêu về xây dựng xã, phường, thị trấn lành mạnh không có tệ nạn mại dâm; giảm phân biệt đối xử, hỗ trợ người bán dâm tại cộng đồng giúp họ ổn định cuộc sống, không tái vi phạm tệ nạn mại dâm; 100% các trường hợp nạn nhân bị mua bán trở về được cung cấp dịch vụ trợ giúp pháp lý miễn phí của Nhà nước, được hưởng các chế độ hỗ trợ theo quy định pháp luật. Tư vấn tâm lý, giáo dục, dạy nghề, giúp đỡ tạo việc làm, hỗ trợ tại cộng đồng bằng nhiều hình thức cho 100% số người bán dâm có hồ sơ quản lý…

Để đạt mục tiêu đề ra, Sở yêu cầu Phòng Bảo trợ xã hội và phòng, chống tệ nạn xã hội phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, thống kê danh sách nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn, không có việc làm để tư vấn, hỗ trợ, giúp đỡ, giới thiệu việc làm ổn định cuộc sống. Riêng Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội các huyện, thị, thành phố tiếp tục duy trì mô hình “Phòng ngừa mại dâm tại cộng đồng kết hợp thực hiện các biện pháp phòng ngừa, giảm tác hại về phòng, chống HIV trong phòng, chống mại dâm”;  rà soát lập danh sách nạn nhân bị mua bán trở về có hoàn cảnh khó khăn để giới thiệu việc làm; điều tra thống kê, khảo sát đánh giá thực trạng tình hình nạn nhân bị mua bán trở về.

K.A



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển khai tiếp nhận, hỗ trợ nạn nhân bị mua bán trở về