Theo dõi trên

Tôn vinh 36 tập thể, cá nhân hiến máu tiêu biểu

17/06/2019, 08:11

BT - Cuối tuần qua, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức lễ “Tôn vinh những người hiến máu tiêu biểu” nhân kỷ niệm Ngày quốc tế Người hiến máu (14/6). Ông Nguyễn Đức Hòa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự lễ.

Hiến máu tình nguyện (HMTN) là một hoạt động nhân đạo có ý nghĩa cao cả góp phần cứu sống và mang lại hạnh phúc cho nhiều bệnh nhân thiếu máu. Mỗi năm, tỉnh ta tiếp nhận hàng nghìn đơn vị máu do mọi người hiến tặng, góp phần cứu sống nhiều bệnh nhân. Với tinh thần “tương thân tương ái” cùng với ý nghĩa nhân đạo cao cả, phong trào HMTN trong tỉnh đã có những bước phát triển mạnh mẽ và vững chắc, trở thành phong trào sâu rộng, thu hút mọi tầng lớp nhân dân tham gia. Thống kê của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, trong năm 2018, toàn tỉnh vận động và tiếp nhận gần 5.400 đơn vị máu, cung cấp cho các trung tâm y tế, bệnh viện trên địa bàn tỉnh. Riêng 6 tháng đầu năm 2019, phong trào hiến máu đã tiếp nhận gần 2.560 đơn vị máu.

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh cảm kích trước những cá nhân đã có nghĩa cử cao đẹp, san sẻ máu của mình để cứu sống người khác. Nhân Ngày quốc tế Người hiến máu 14/6, lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh kêu gọi người dân tích cực tham gia hiến máu, hiến với số lượng nhiều hơn để bổ sung vào ngân hàng máu của các trung tâm y tế, bệnh viện – những nơi luôn có nguy cơ thiếu máu chữa bệnh cứu người.

Tại lễ tôn vinh, 7 cá nhân vinh dự được Trung ương Hội Chữ thập đỏ tặng bằng khen; 15 cá nhân, 10 tập thể và 4 hộ gia đình được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen, vì đã có nhiều đóng góp cho phong trào hiến máu tình nguyện.

T. Hà

 

 



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tôn vinh 36 tập thể, cá nhân hiến máu tiêu biểu