Theo dõi trên

Năm tới người dân Nhật Bản không được sử dụng túi nilon

16/06/2019, 09:50

BTO - Bắt đầu vào tháng tư năm tới tất cả người dân Nhật Bản không được sử dụng túi nilon. Bộ Trưởng Bộ Công nghiệp Nhật Bản Hiroshige Seko cho biết, Chính phủ đã có kế hoạch cấm những nhà cung cấp túi nilon. Điều này đồng nghĩa với việc người bán hàng, tiểu thương ở các chợ, hàng quán... không còn thoải mái đưa cho người tiêu dùng những bị nilon để đựng đồ mang về hoặc mang đi.

Tại cuộc gặp gỡ các bộ trưởng năng lượng và môi trường của Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) tại tỉnh Nagano, Nhật Bản, ông Seko nói, rác nilon gây ra ô nhiễm đại dương là một vấn đề toàn cầu cần tìm cách giải quyết cả hai lĩnh vực cá nhân và công cộng. Chính phủ sẽ phải làm việc để giải quyết nhanh, túi nilon và những thứ làm bằng chất dẻo nên bị cấm.

Đây là lần đầu tiên tuyên bố lệnh cấm kể từ khi Chính phủ Nhật Bản thông báo một chiến lược tái chế rác thải nhựa tháng qua. Ông Seko muốn thực hiện biện pháp này bằng cách sửa đổi những quy định thực thi pháp luật và kế hoạch làm việc chi tiết với các bộ trưởng có liên quan.

Được biết, các bộ trưởng năng lượng và môi trường của G20 bắt đầu nhóm họp tại tỉnh Nagano hôm qua 15/6. Đây là lần đầu tiên G20 tổ chức một hội nghị có sự tham dự của các bộ trưởng hai bộ năng lượng và môi trường. Tại hội nghị, ông Seko khẳng định, Nhật Bản ủng hộ mạnh mẽ các công nghệ chủ chốt như hydrogen và nhất là công nghệ “tái sử dụng carbon”, đồng thời bày tỏ hy vọng tăng cường hợp tác với các nền kinh tế thành viên G20 trong lĩnh vực này. Ông cũng cho biết thêm, Nhật Bản đưa ra sáng kiến tổ chức hội nghị quốc tế thường niên “Nghiên cứu và Phát triển G20 về các công nghệ năng lượng sạch” với sự tham gia của những lãnh đạo của các viện nghiên cứu hàng đầu ở các nền kinh tế thành viên G20 để thúc đẩy sự đổi mới về công nghệ.

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Năm tới người dân Nhật Bản không được sử dụng túi nilon