Theo dõi trên

Múa hát lên đồng cốt bằng loa công suất lớn ngay sát khu di tích Dục Thanh

14/06/2019, 16:20

BTO- Một số người dân sinh sống tại phường Đức Nghĩa (TP. Phan Thiết) cho biết, khoảng 3 tháng trở lại đây, tại nhà của một hộ dân nằm kế bên khu di tích Dục Thanh thường xuyên tổ chức múa hát, có biểu hiện sinh hoạt tôn giáo trái phép, ảnh hưởng đến cuộc sống của các nhà xung quanh và các du khách.

                
      
      Nhóm người mặc đồ lên đồng cốt, múa hát với loa công suất lớn ngay    sát Khu di tích Dục Thanh. (Ảnh chụp ngày 7/6/2019)

Cụ thể, cứ trung bình mỗi tháng 2 lần, ngôi nhà trên tập trung một nhóm gần 10 người, múa hát trong trang phục lên đồng cốt. Đáng nói, không chỉ múa hát, mà nhóm người này còn sử dụng loa âm thanh có công suất lớn, khiến du khách khi đến tham quan tại khu di tích Dục Thanh hết sức khó chịu.

Trao đổi với chúng tôi, ông Đỗ Quốc Bảo – Chủ tịch UBND phường Đức Nghĩa cho biết: Hiện địa phương đã nắm bắt được tình hình hoạt động của nhóm người nói trên là do một phụ nữ làm chủ tiệm vàng tại chợ Phan Thiết tổ chức. Nhóm này hoạt động chưa xin phép, có biểu hiện sinh hoạt tôn giáo trái phép, mê tín dị đoan. “Trước hoạt động của nhóm người trên, địa phương đã có tổ chức kiểm tra, nhắc nhở một lần rồi, nhưng lúc đó không hoạt động, nên không thể lập biên bản xử lí.

Chính tôi cũng đã trực tiếp thấy và chụp hình lại hoạt động của nhóm người này. Sắp tới địa phương sẽ tiếp tục kiểm tra, nếu xảy ra chuyện mê tín dị đoan, đồng cốt bói toán sẽ lập biên bản xử lý”.

Hạnh Khiết



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Múa hát lên đồng cốt bằng loa công suất lớn ngay sát khu di tích Dục Thanh