Theo dõi trên

Công bố giấy phép khảo sát dự án điện gió Thanglong Wind

13/06/2019, 16:01

BTO- Sáng nay (13/6), tại TP.Phan Thiết, Tập đoàn Enterprize Energy (EE) đã tổ chức Lễ công bố Giấy phép khảo sát dự án điện gió Thanglong Wind tại khu vực ngoài khơi mũi Kê Gà -Bình Thuận. Dự lễ có ông Nguyễn Mạnh Hùng, Bí thư Tỉnh ủy, ông Lương Văn Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các bộ, ban ngành Trung ương và các đối tác nước ngoài, trong nước của chủ đầu tư.

Theo phương án khảo sát chi tiết dự án điện gió ngoài khơi mũi Kê Gà, Bình Thuận dựa trên 5 nội dung. Đó là thu thập số liệu gió liên tục trong 12 tháng với độ cao lên tới 200 m so với mực nước biển; sử dụng máy bay khảo sát trên không thực hiện trong 4 mùa để khảo sát sự di trú các loài chim biển, động vật có vú, các loại sinh vật biển; khảo sát địa vật lý trong khu vực tuyến cáp điện truyền tải vào bờ và khu vực phát triển điện gió ngoài khơi; tiến hành khoan, lấy mẫu tại khu vực phát triển điện gió với độ sâu khoảng 80 m dưới đáy biển; nghiên cứu và khảo sát môi trường dưới nước, sinh thái biển.

Diện tích thực hiện khảo sát 2.800 km2, trong đó khu vực dự án là 2.000km2 và khu vực cáp điện ngầm truyền tải về bờ là 800 km2. Riêng diện tích thực tế để thực hiện dự án chiếm khoảng 25-30%. Dự kiến giai đoạn 1 của dự án sẽ xây dựng 64 cột gió và hòa lưới điện vào cuối năm 2022 với công suất 600 MW.

Tại buổi lễ, chủ đầu tư cũng đã ra mắt Website chính thức của dự án qua địa chỉ:thanglongwind.com

B.Nghị



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công bố giấy phép khảo sát dự án điện gió Thanglong Wind