Theo dõi trên

Mùa hè an toàn cho trẻ em vùng ven biển

13/06/2019, 08:59

BT- Mùa hè với trẻ em thành phố là chuỗi ngày dài tạm quên những áp lực của trường lớp và được theo đuổi những sở thích của bản thân, chơi các trò chơi giải trí. Nhưng với những trẻ em miền quê, vùng ven biển như ở Tân Phước (La Gi), lại là mùa mưu sinh cùng gia đình hay chỉ quẩn quanh với một vài trò chơi dưới tán dừa xanh. Vậy làm sao để tạo cho các em những sân chơi bổ ích, lưu giữ kỷ niệm đẹp của tuổi thần tiên, để tạo “vành đai” an toàn cho trẻ khi rời sự quản lý của nhà trường và khi hơn 2 tháng hè kết thúc, thanh thiếu niên phấn khởi chào đón năm học mới. Đoàn thanh niên xã đã nắm được những tâm tư này và đang triển khai rất tích cực hoạt động hè tình nguyện.

                
   Tổ chức cho ĐVTN là học sinh dọn vệ sinh    môi trường.

Cùng với 204 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) đang sinh hoạt tập trung tại xã, hè này có 254 đoàn viên các trường THPT & THCS được chuyển sinh hoạt về nữa, vì thế từ cuối tháng 5, ban chấp hành đoàn đã lên nhiều hoạt động. Bí thư Xã đoàn Hoàng Nam Hà Anh cho biết: Chính quyền xã Tân Phước phấn đấu cuối năm nay sẽ về đích nông thôn mới. Dựa trên thực tế ấy, Đoàn thanh niên đã đề ra các nhiệm vụ như sửa chữa 2.000m, xây mới 500m đường giao thông nông thôn, trồng 2.000 cây xanh, xây sân bóng rổ cho Trường THCS Tân Phước. Tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho 100 ĐVTN. Xây dựng 2 điểm thường xuyên duy trì hoạt động làm sạch bờ biển. Thăm, tặng quà và sơn sửa cho hộ gia đình chính sách. Xây mới 2 tuyến phố văn minh, với tiêu chí “Sáng - xanh - sạch - đẹp”. Đặc biệt là hoạt động tuyên truyền pháp luật, tổ chức sân chơi sinh hoạt hè cho thanh thiếu niên.

Mới đây, xã đoàn đã tổ chức thành công hội trại hè cho thiếu niên, nhi đồng với những hoạt động như chơi trò chơi, thi theo các chủ đề như: bạo lực học đường, phòng chống xâm hại trẻ em, hội diễn văn nghệ, trao học bổng và quà cho học sinh nghèo. Sắp tới sẽ tiếp tục triển khai cho ĐVTN cắm trại ở biển Cam Bình. Trong đó, nội dung tập trung tuyên truyền gồm các nhóm vấn đề bức xúc của thị xã La Gi về di cư an toàn và di cư trái phép sang Úc và các nước châu Âu, tàu cá ngư dân xâm phạm bờ biển nước ngoài, tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường, quản lý xây dựng. Đặc biệt, chú trọng vận động tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình và tình hình dịch tả lợn châu Phi hiện nay.

Trên địa bàn xã hệ thống sông ngòi khá nhiều, lại là địa bàn giáp biển, giáp với nhiều phường, xã nên vấn đề đuối nước và tai nạn thương tích cũng được chú ý tuyên truyền. Dù 3 năm nay không có trường hợp trẻ bị tai nạn đuối nước, xâm hại, ĐVTN là học sinh nghiện ma túy. “Đối với những trẻ em nghèo, mùa hè thường phụ giúp gia đình bằng việc bán hàng, làm thêm ở các hàng quán ngoài bãi biển, trong những đợt tập trung sinh hoạt, chúng tôi luôn nhắc nhở các em văn hóa trong giao tiếp với khách du lịch, giữ gìn vệ sinh môi trường biển và không quên nhiệm vụ là học sinh, đến trường đầy đủ khi bước vào năm học mới”, anh Hà Anh khẳng định.

Với những nội dung khá phong phú và sự linh hoạt trong cách thực hiện, hy vọng ĐVTN và thiếu nhi xã Tân Phước sẽ có mùa hè an toàn, bổ ích.

THÙY Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mùa hè an toàn cho trẻ em vùng ven biển