Theo dõi trên

Bán trú hè, giải pháp an toàn cho phụ huynh bận rộn

13/06/2019, 08:51

BT- Nghỉ hè là khoảng thời gian để học sinh được nghỉ ngơi, thư giãn sau một năm học căng thẳng. Tuy nhiên, trong lúc con nghỉ hè, bố mẹ vẫn phải đi làm, việc quản lý, chăm sóc con là chuyện không hề đơn giản. Với những phụ huynh bận rộn thì cho con đi học bán trú hè được xem là giải pháp an toàn nhất hiện nay.

                
   Trẻ học bơi khóa hè.

Kỳ nghỉ hè năm 2019 đã bước sang tuần thứ 3, đây cũng là thời điểm các bậc phụ huynh đưa con đến các điểm trường có đăng ký dạy bán trú hè cho con theo học. Tại TP. Phan Thiết, kể từ ngày 10/6, nhiều trường mầm non, tiểu học bán trú công lập, tư thục bắt đầu khai giảng khóa hè. Theo tìm hiểu, mặc dù học phí khóa hè bán trú tăng gấp đôi so với trong năm học, nhưng phụ huynh vẫn chấp nhận cho con học để có chỗ gửi con.

Ghi nhận của phóng viên, hiện nhiều trường mầm non công lập trên địa bàn TP. Phan Thiết đã mở cửa đón các bé học khóa hè từ đầu tuần này. Số lượng phụ huynh đăng ký cho con theo học đông không kém trong năm học (khoảng 2/3 lớp). Với lý do, bố mẹ bận đi làm, ông bà nội ngoại ở xa không gửi con được hay vì con còn quá nhỏ để con ở nhà một mình không an tâm mà mang con theo đi làm cũng không xong. Học phí lớp bán trú hè tại các trường mầm non công lập tăng gấp đôi so với trong năm học, do các cô giáo nghỉ hè theo chế độ nên các trường phải hợp đồng giáo viên. Dù vậy, phụ huynh vẫn không than phiền, chấp nhận cho con theo học. Chị Hương ở Phú Thủy (TP. Phan Thiết) chia sẻ: “2 đứa con nhà tôi đang trong độ tuổi mầm non, mặc dù con nghỉ hè nhưng vợ chồng đều bận đi làm, ông bà nội ngoại ở xa. Do đó, ngay khi kết thúc năm học, được nhà trường thông báo có mở lớp bán trú hè tôi rất mừng và đăng ký cho các con học. Mặc dù học phí khóa hè tăng gấp đôi, mỗi tháng phải chi gần 3 triệu đồng/2 đứa, nhưng vợ chồng vẫn chấp nhận để có thể an tâm đi làm”. Tương tự, chị Hòa ở xã Phong Nẫm (TP. Phan Thiết) có con 4 tuổi cũng chọn giải pháp cho con đi học lớp bán trú hè. Theo chị Hòa, ngày thường học phí 600.000 đồng/tháng, nhưng khóa hè học phí tăng gần 1,3 triệu đồng/tháng, do trường công lập cô giáo nghỉ hè phải hợp đồng lại giáo viên nên học phí tăng. Theo tính toán của chị Hòa, cho con học khóa hè khoảng 2 tháng, vợ chồng chị phải chi 2,6 triệu đồng.

Trẻ mầm non nghỉ hè không có chỗ gửi đã đành, trẻ bậc tiểu học khiến phụ huynh càng lo lắng hơn. Bởi việc quản lý các con an toàn đã khó, giúp con có kỳ nghỉ hè bổ ích lại càng khó hơn. Tâm lý chung của phụ huynh bậc tiểu học, ngoài có chỗ gửi con vừa muốn cho con học các môn văn hóa để bổ sung kiến thức, phát huy năng khiếu, rèn luyện thể chất, trang bị kỹ năng sống. Đón trước nhu cầu của nhiều phụ huynh, các trường tư thục trên địa bàn TP. Phan Thiết có đầy đủ điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên đã chiêu sinh khóa hè bán trú. Điển hình như tại Trường tiểu học Thanh Nguyên, Trường tiểu học – THCS – THPT Lê Quý Đôn đã mở khóa hè bán trú dành cho học sinh tiểu học từ lớp 1 đến lớp 5. Ngoài dạy các môn toán, tiếng Việt, tiếng Anh, tin học thì các trường còn kết hợp dạy các môn năng khiếu như: họa, bơi, cầu lông, kỹ năng sống, kỹ năng tự vệ… Học phí dao động từ 5,4 – 6,5 triệu đồng/khóa (bao gồm tiền ăn), khóa học bắt đầu khai giảng từ ngày 10/6 và kết thúc đầu tháng 8/2019, thời gian học từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần. Anh Hùng ở Phú Trinh (TP. Phan Thiết) cho hay: “Thay vì đưa đón con đi học các môn năng khiếu vừa cho con học các môn văn hóa ở nhiều nơi thì cho con học khóa bán trú hè tại trường tiểu học Thanh Nguyên sẽ tiện hơn trong việc đưa đón bé”.

Với những học sinh ở thành phố, việc cho con tham gia các khóa hè bán trú là giải pháp an toàn được các phụ huynh lựa chọn. Tuy nhiên, các bố mẹ cũng nên xem xét để tìm cho con các khóa hè an toàn, vui tươi, bổ ích. Nhất là chú trọng cho con theo học các môn năng khiếu, trang bị các kỹ năng tự vệ, kỹ năng phòng chống xâm hại, bạo lực… để trẻ bộc lộ cá tính, năng lực, đó cũng là giải pháp giúp bé phát triển toàn diện.

 Thanh ThỦy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bán trú hè, giải pháp an toàn cho phụ huynh bận rộn