Theo dõi trên

Cảnh giác chiêu bài tự xưng công an để bán tài liệu

12/06/2019, 08:53

BT- Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh xuất hiện một số người tự xưng cán bộ Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh để bán tài liệu nghiệp vụ liên quan, nhưng thực tế đây là chiêu trò của đối tượng lừa đảo…

                
Bưu phẩm tài liệu PCCC do đối tượng tự xưng    Công an chuyển đến.

Chị T.T  - chủ một trường mầm non tại TP. Phan Thiết cho biết, ngày 3/6, chị nhận được cuộc gọi của một người tự xưng cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC. Người này giải thích, công an đang phát hành sách nghiệp vụ PCCC dành cho đơn vị hành chính sự nghiệp, yêu cầu chủ cơ sở phải mua “theo quy định”. Tài liệu bao gồm 1 bộ hồ sơ và 1 cuốn cẩm nang PCCC (giá 650 ngàn đồng) và tất cả được gửi dưới dạng bưu phẩm; nếu cơ sở không chấp hành, công an sẽ tổ chức kiểm tra và xử phạt nặng.  Những tưởng đây là yêu cầu của công an nên chị đồng ý mua. Tuy nhiên, khi nhận bưu phẩm và mở ra kiểm tra thì bên trong chỉ có cuốn cẩm nang PCCC, ngoài ra không hồ sơ nào khác. Nghi ngờ, chị T nhiều lần gọi lại số điện thoại của vị cán bộ tự xưng trên, tuy nhiên không thể liên lạc được.

Thượng tá Trịnh Minh Hiển - Phó phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh, khẳng định: “Đơn vị không có chủ trương bán sách, cũng không cử cán bộ bán sách hoặc bất kỳ tài liệu PCCC nào. Trước thực trạng có người tự xưng cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC để bán sách, chúng tôi đã có thông báo đến các đơn vị, địa phương để biết và cảnh giác. Trường hợp phát hiện có đối tượng giả danh để lừa đảo bán sách, các cơ quan, đơn vị hãy báo về Phòng Cảnh sát PCCC hoặc Công an nơi gần nhất để tiếp nhận, xử lý”. Được biết, đầu năm 2019, đối tượng tên Sơn tự xưng công an PCCC cũng gọi đến một số nhà thờ thông báo Công an tỉnh đang triển khai khóa học PCCC cho các nhà thờ; bán 2 bộ hồ sơ (giá 1 triệu đồng/bộ), Phòng Cảnh sát PCCC hỗ trợ 50%, khi tới thời gian huấn luyện, Công an sẽ lo hết nhưng cơ sở phải mua hồ sơ trước. Với chiêu bài giả danh công an, một đối tượng tên Lan Anh (số điện thoại 0906595486) đã gọi điện đến các trường học thông báo bán hồ sơ PCCC với giá 750 ngàn đồng/bộ; khi cơ sở không mua, các đối tượng còn đe dọa, thậm chí gửi sách và hóa đơn đến cơ sở để ép mua.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, không chỉ tại Bình Thuận và lĩnh vực PCCC, tình trạng một số người giả danh công an, giả danh cán bộ một số bộ, ngành để bán các loại tài liệu, kể cả tài liệu an toàn thực phẩm cũng diễn ra tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Thực tế, đã có nhiều người mắc bẫy bọn chúng. Vì vậy, để khỏi bị lừa đảo, thiết nghĩ các tổ chức, đơn vị và cá nhân nên đề cao cảnh giác, khi phát hiện ai có những biểu hiện lừa đảo, cần báo ngay cho các cơ quan chức năng ngăn chặn, xử lý.                      

LÊ PHÚC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh giác chiêu bài tự xưng công an để bán tài liệu