Theo dõi trên

Nâng cao mức hưởng thụ văn hóa cho người dân

12/06/2019, 08:19 - Lượt đọc: 48

BT- Xác định hoạt động chiếu phim là một loại hình văn hóa tổng hợp, một trong những phương tiện tuyên truyền quan trọng, thiết thực, gần gũi trong các tầng lớp nhân dân, nhất là đối với nhân dân ở vùng sâu, vùng xa, bãi ngang, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng đặc biệt khó khăn, hải đảo.... Nên ngoài việc phục vụ những nhiệm vụ chính trị của địa phương, của tỉnh, các đội chiếu phim lưu động đã kịp thời phổ biến những bộ phim hay, có chủ đề, nội dung phù hợp, nhằm từng bước nâng cao mức hưởng thụ đời sống văn hóa tinh thần cho bà con trên khắp vùng, miền của tỉnh.

                
Tặng quà cho thiếu nhi sau các buổi chiếu    phim.

Trong các buổi chiếu phim, Trung tâm Phát hành phim và chiếu bóng tỉnh thường lồng ghép các nội dung tuyên truyền mang tính thời sự cấp thiết như tuyên truyền cách phòng ngừa dịch bệnh, tuyên truyền an toàn giao thông, các ngày lễ lớn trong tháng 4 và tháng 5, tuyên truyền đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm. Đan xen với đó là những tiết mục văn nghệ, hái hoa dân chủ nên tạo được không khí phấn khởi, vui tươi trong các tầng lớp nhân dân địa phương. Từ đầu năm đến nay, trung tâm tổ chức được các đợt phim kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và mừng xuân Kỷ Hợi 2019; đợt phim kỷ niệm các ngày lễ lớn 19/4, 30/4, 1/5, 7/5, 19/5. Các buổi chiếu chuyên đề “Ngày hội tòng quân”, phục vụ Tết Đầu lúa của đồng bào dân tộc thiểu số 4 xã miền núi của huyện Bắc Bình. Đặc biệt là hoạt động đưa văn hóa về cơ sở lần thứ X tại huyện đảo Phú Quý với chủ đề “Hướng về biển đảo yêu thương” diễn ra trong tháng 5, thu hút trên 1.000 lượt người xem.

Ông Trương Quang Phúc – Phó Giám đốc Trung tâm Phát hành phim và chiếu bóng tỉnh cho biết: Trung tâm đang tập trung cho Tháng phim hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em năm 2019, diễn ra từ ngày 1 - 30/6, với chủ đề “Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số”. Trong đó sẽ trình chiếu những bộ phim cổ tích Việt Nam, phim hoạt hình về phòng chống tai nạn thương tích, phòng chống đuối nước trẻ em. Đồng thời các đội, rạp đẩy mạnh tuyên truyền trước, trong các buổi chiếu về phòng chống bạo lực trẻ em, bảo vệ, chăm sóc trẻ em, sinh hoạt Đoàn, Đội, phòng chống cháy, bỏng, truyền thông về đường dây tư vấn và hỗ trợ trẻ em, chính sách đối với trẻ em nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…

Gần 2 tuần trôi qua, điều đáng ghi nhận là trong các buổi chiếu, chính quyền và đoàn thanh niên nhiều địa phương đã có sự phối hợp với đội chiếu để tổ chức sinh hoạt “Hái hoa điện ảnh” giao lưu với các em thiếu nhi sau khi xem phim. Dựa trên nội dung phim, chuẩn bị câu hỏi giao lưu và phát quà, giúp các em có những buổi sinh hoạt văn hóa mang tính cộng đồng bổ ích trong dịp hè.

    
    Sẽ có 121   buổi chiếu phục vụ thiếu nhi trong tháng 6. Trong đó tại Rạp 19/4 Phan   Thiết sẽ phối hợp với Đoàn thanh niên các phường để trình chiếu vào các   ngày thứ năm, thứ bảy và chủ nhật hàng tuần và các em được vào cửa tự   do.

THÙY LINH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nâng cao mức hưởng thụ văn hóa cho người dân